Cặp đôi biến xe cứu thương thành nhà ở, tiết kiệm hơn 740 triệu tiền thuê nhà

Nhờ cải tạo chiếc xe cứu thương thành nơi ở, đôi vợ chồng ở Canada đã tiết kiệm được hơn 740 triệu đồng tiền thuê nhà.

Theo New York Post, vợ chồng Raychel Reimer và Nick Hurley ở Canada đã ghi lại cuộc sống thường ngày tại ngôi nhà đặc biệt của mình, sau đó đăng tải lên tài khoản mạng xã hội có hơn 157.000 người theo dõi.

Những khoản chi phí cải tạo ngôi nhà, bao gồm nệm cỡ lớn và bếp ăn được Raychel tiết lộ trong một video đăng tải gần đây. Cũng trong đoạn video này, cô cũng chia sẻ về cách hai vợ chồng sống trong không gian nhỏ hẹp.

“Chi phí mua sắm vật liệu xây dựng của chúng tôi, từ ván ép, đinh vít, miếng chêm, gỗ tuyết tùng đến hệ thống ống nước và các phần cứng khác là 835 USD (gần 20 triệu đồng). Hệ thống điện, bao gồm 630 watt năng lượng mặt trời, bộ biến tần và ắc quy AGM cao cấp, có giá 1.260 USD (gần 30 triệu đồng)”, Rachel nói.

Do trước đó sống theo kiểu “nay đây mai đó” nên vợ chồng Raychel không có nhiều đồ nội thất hay vật dụng mang lên chiếc xe cứu thương cũ. Tổng cộng cặp đôi đã chi 8.794 USD (khoảng 209 triệu đồng) để mua sắm, xây dựng và trang bị cho ngôi nhà di động của mình.

cap doi bien xe cuu thuong thanh nha o tiet kiem hon 740 trieu tien thue nha

Đôi vợ chồng cảm thấy thoải mái với cuộc sống trên chiếc xe cứu thương cũ. Ảnh: @nickandraychel

Nói về cách kiếm sống và chi trả cho những kỳ nghỉ, Raychel tiết lộ cô làm các công việc thời vụ khi rong ruổi trên đường. Bên cạnh đó, chi phí sinh hoạt cũng được cắt giảm tối đa bằng cách “sống ở mức tối thiểu, tìm các ưu đãi du lịch giá rẻ”.

Cặp đôi có phòng vệ sinh trên xe nhưng không lắp vòi hoa sen nên họ tắm nhờ tại các phòng gym. Tuy phải đối mặt với nhiều thăng trầm nhưng vợ chồng Raychel khẳng định họ thoải mái với cuộc sống trên chiếc xe cứu thương. Được biết, ngôi nhà di động đã giúp hai người tiết kiệm được 31.200 USD (khoảng hơn 740 triệu đồng) tiền thuê nhà trong 2 năm qua.

“Với những người cân nhắc về cuộc sống trên ngôi nhà di động, các bạn nên quan tâm đến những chiếc xe cứu thương. Chúng được cách nhiệt với sàn, đèn được lắp đặt sẵn, việc cải tạo cũng dễ dàng và rẻ hơn hầu hết xe tải khác”, Raychel đưa ra lời khuyên.

Giống như vợ chồng Raychel, Zhang Xi và bạn gái Hy Anyuan cũng lựa chọn sống trên một chiếc xe van thay vì nhà ở cố định. Theo South China Morning Post, vào tháng 7/2021, cặp đôi chuyển từ Vũ Hán đến Thâm Quyến (Trung Quốc) làm việc. Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng, cả hai nhận thấy họ không thích sống trong căn hộ cho thuê giá cao và cách xa nơi làm việc.

Cuối năm 2021, Zhang và Hu quyết định chi 160.000 NDT (khoảng 542 triệu đồng) để mua một chiếc xe van cắm trại, cải tạo nội thất và biến nó thành ngôi nhà di động. Không gian bên trong xe van có hạn nhưng vẫn đủ để cặp đôi kê giường, bàn, tủ đựng quần áo và đặt các thiết bị điện.

Xe van được đỗ gần nơi cả hai làm việc để rút ngắn thời gian đi làm. Ngoài thời gian làm việc, Zhang và Hu nấu ăn, giặt giũ, đọc sách, xem phim và ngủ trên chiếc xe van. Vào cuối tuần, họ sẽ lái xe từ trung tâm thành phố Thâm Quyến về vùng nông thôn xung quanh ngắm cảnh.

Zhang tiết lộ anh và bạn gái có thể tiết kiệm 50.000 NDT (gần 170 triệu đồng) mỗi năm khi sống trên xe van. Tuy thiếu nguồn điện ổn định, nước và có vấn đề về cách âm nhưng cặp đôi cho biết họ không cảm thấy khó chịu hay phàn nàn điều gì về cuộc sống hiện tại.

Chia sẻ trong bản tin của Star Video hôm 4/9, Zhang cho hay họ hài lòng với lựa chọn về chỗ ở của mình, đồng thời không bận tâm đến những bình luận tiêu cực trên mạng, thậm chí chấp nhận biệt danh “những kẻ ăn mày trong bãi đậu xe" mà một số phương tiện truyền thông và trang mạng đặt cho.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-doi-bien-xe-cuu-thuong-thanh-nha-o-tiet-kiem-hon-740-trieu-tien-thue-nha-a552610.html

Đã đăng bởi admin trong mục Ảnh
1926 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành  Tân Hoa hậu Thế giới lần thứ 71 là ai?

Tân Hoa hậu Thế giới lần thứ 71 là ai?

4743 lượt xem
00:00 Thịnh hành  V (BTS) tăng 10 cân sau 2 tháng nhập ngũ

V (BTS) tăng 10 cân sau 2 tháng nhập ngũ

2979 lượt xem