Hoa hậu Thế giới Trung Quốc 2021 bị tước vương miện, hủy bỏ tất cả danh hiệu

Ban tổ chức Miss World China (Hoa hậu Thế giới Trung Quốc) 2021 tuyên bố tước danh hiệu của Hoa hậu Nguyễn Nguyệt, Trần Trạch Văn là gương mặt được thay thế.

Ngày 24/8, Sina đưa tin ban tổ chức Hoa hậu Thế giới Trung Quốc 2021 thông báo đình chỉ tư cách hoa hậu và hủy tất cả danh hiệu đạt được trong cuộc thi lần thứ 71 của người đẹp Nguyễn Nguyệt.

Trưởng đại diện truyền thông cho biết gần đây đã nhận được đơn tố cáo về loạt hành vi không phù hợp, vi phạm mục đích "thúc đẩy hòa bình thế giới và nêu gương phụ nữ xuất sắc" của Nguyễn Nguyệt trong nhiệm kỳ.

Qua xác minh, ban tổ chức quyết định tước bỏ và nghiêm cấm cô sử dụng danh hiệu vĩnh viễn. Ban tổ chức Hoa hậu Thế giới Trung Quốc không công bố chi tiết sai phạm của Nguyễn Nguyệt.

Nguyễn Nguyệt, cao 1,79m đến từ Vũ Hán (Trung Quốc) và từng tốt nghiệp Đại học British Colombia. Cô đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế giới Trung Quốc hồi tháng 1 vừa rồi. 

hoa hau the gioi trung quoc 2021 bi tuoc vuong mien huy bo tat ca danh hieu1

Nguyễn Nguyệt bị tước danh hiệu Hoa hậu Thế giới Trung Quốc 2021. Ảnh: Miss World China. 

Không lâu sau, Tần Trạch Văn được thông báo sẽ thay Nguyễn Nguyệt tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World) diễn ra vào cuối năm nay. Theo thông tin từ ban tổ chức, Tần Trạch Văn sinh năm 1997, cô tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ thuật máy tính sau đó theo học chương trình thạc sĩ Tài chính rồi làm việc trong một công ty chứng khoán.

Việc ban tổ chức lựa chọn Tần Trạch Văn tham gia Miss World 2022 nhanh chóng vấp phải làn sóng tranh cãi từ công chúng. Nhiều khán giả cho rằng sau khi Nguyễn Nguyệt bị tước danh hiệu, theo lẽ thường thì một trong hai á hậu phải là người được chọn thay thế. Không ít dân mạng bức xúc khi ban tổ chức lại chọn một gương mặt lạ lẫm, chưa từng đoạt bất kỳ danh hiệu nào tại cuộc thi kể trên. 

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến ủng hộ Tần Trạch Văn, nhận xét cô xinh đẹp, đủ tiêu chuẩn để thi quốc tế. Hiện, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới Trung Quốc chưa phản hồi sự việc. 

hoa hau the gioi trung quoc 2021 bi tuoc vuong mien huy bo tat ca danh hieu2

Tần Trạch Văn. Ảnh: Sina. 

Ngày 25/8, trang web chính thức của Miss World phản hồi rằng, họ đã nhận được những ý kiến thắc mắc về quyết định đề cử người đẹp Tần Trạch Văn tham dự Hoa hậu Thế giới 2022. Nhà tài trợ sẽ điều tra sự việc và có hành động thích hợp nếu các quy định bị vi phạm.

Trung Quốc từng có hai người đẹp đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới là Trương Tử Lâm vào năm 2007 và Vu Văn Hà vào năm 2012. Sau hai người đẹp, các đại diện của Trung Quốc tại cuộc thi này đều không có thành tích cao.

Bích Thảo (T/h) 

https://www.doisongphapluat.com/hoa-hau-the-gioi-trung-quoc-2021-bi-tuoc-vuong-mien-huy-bo-tat-ca-danh-hieu-a548937.html

Đã đăng bởi admin trong mục Tin tức
277 lượt xem

Video liên quan