Hôm nay (23/4), Ngân hàng Nhà nước triển khai đấu thầu vàng miếng

Sau khi hủy thông báo đấu thầu, Ngân hàng Nhà nước đã chốt thời điểm triển khai đấu thầu vàng miếng vào 10h sáng nay 23/4 đồng thời thông báo rộng rãi đến các đơn vị

Theo thông tin từ Cổng thông Ngân hàng Nhà nước, đơn vị đã ra thông báo về việc đấu thầu vàng miếng. Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào 10h ngày 23/4 đồng thời đã thông báo rộng rãi đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đủ điều kiện để đăng ký dự thầu và đặt cọc ngay trong ngày 22/4.

Nội dung thông báo nêu rõ, tổng khối lượng vàng miếng đưa ra đấu thầu ngày 23/4 là 16.800 lượng. Khối lượng vàng miếng của một lô giao dịch là 100 lượng/lô. Loại vàng miếng bán là vàng miếng SJC được NHNN tổ chức sản xuất.

Hình thức đấu thầu là đấu thầu theo giá.

Ngân hàng Nhà nước triển khai đấu thầu vàng miếng. Ảnh minh họa.

Ngân hàng Nhà nước triển khai đấu thầu vàng miếng. Ảnh minh họa.

Đơn vị tham gia đấu thầu sẽ phải đặt cọc 10%. Giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc: 80,70 triệu đồng/lượng (giảm hơn so với mức 81,80 triệu đồng/lượng theo dự kiến trước đó cho phiên đấu giá ngày 22-4 đã huỷ). Giá này chỉ phục vụ việc tính đặt cọc.

Khối lượng tham chiếu để tính giá trị đặt cọc là khối lượng đặt thầu dự kiến của mỗi thành viên. Khối lượng đấu thầu tối thiểu một thành viên được phép đặt thầu: 14 lô (tương đương 1.400 lượng). Khối lượng đấu thầu tối đa một thành viên được phép đặt thầu: 20 lô (tương đương 2.000 lượng).

Bước giá dự thầu: 10.000 đồng/lượng. Bước khối lượng dự thầu: 1 lô (100 lượng).

Ngân hàng Nhà nước cũng quy định, mỗi thành viên dự thầu chỉ được đăng ký một mức giá tối thiểu bằng hoặc cao hơn giá sàn do Ngân hàng Nhà nước công bố.

Sau khi đầu thầu thành công, địa điểm giao nhận vàng tại Chi cục phát hành và kho quỹ - Ngân hàng Nhà nước, tại TP.HCM. Giờ thanh toán tiền mua vàng trước 16h tổ chức tín dụng, doanh nghiệp thanh toán tiền cho Ngân hàng Nhà nước. Ngân hàng Nhà nước cho biết trường hợp không mua được vàng từ thị trường quốc tế do đối tác không đủ cung vàng theo nhu cầu của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước quyết định hủy kết quả thầu.

Trước đó, thực hiện chủ trương đấu thầu bán vàng miếng tăng cung ra thị trường, chiều ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước đã thông báo rộng rãi việc đấu thầu bán vàng miếng trên trang thông tin điện tử của Ngân hàng Nhà nước và thông báo trực tiếp đến 15 tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đủ điều kiện để tham giá đấu thầu vàng. 

Dự kiến thời gian tổ chức đấu thầu vào 10h ngày thứ hai, 22/4. Tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này. 

Vào năm 2013, Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện 76 phiên đấu thầu vàng miếng để ổn định nguồn cung cho thị trường vàng, theo báo Người lao động.

B.A (T/h)

Đã đăng bởi admin trong mục Tin tức
2421 lượt xem

Video liên quan