Bác sĩ choáng váng khi phát hiện nguyên nhân khiến bé trai 5 tuổi ho suốt 3 tháng

Ho dai dẳng 3 tháng không khỏi, bé trai 5 tuổi được các bác sĩ tiến hành kiểm tra toàn diện để tìm ra nguyên nhân.

Trẻ bị ho không phải là chuyện lạ, bệnh thường do cảm lạnh gây ra. Sở dĩ như vậy là bởi trẻ em chưa phát triển khả năng miễn dịch với các loại virus khác nhau đang lưu hành. Theo hướng dẫn của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), hầu hết các cơn ho và cảm lạnh sẽ thuyên giảm trong vài ngày.

Tuy nhiên, trường hợp của bé trai 5 tuổi mới đây đã khiến các bác sĩ ở Paraguay không khỏi sửng sốt. Được biết, bé trai bị ho dữ dội từ tháng 12/2022. Trong lúc tiến hành kiểm tra toàn diện để tìm ra nguyên nhân gây ho, các bác sĩ bị sốc khi phát hiện một vật thể kim loại trong phổi trái của cậu bé.

bac si choang vang khi phat hien nguyen nhan khien be trai 5 tuoi ho suot 3 thang

Các bác sĩ choáng váng khi phát hiện lò xo kim loại nằm trong phổi bé trai suốt 3 tháng. Ảnh: The Sun

Kết quả chụp X-quang cho thấy một lò xò kim loại đã mắc kẹt trong phổi bé trai suốt 3 tháng. Cậu bé được cho là đang trong tình trạng ổn định sau khi các bác sĩ loại bỏ thành công chiếc lò xò kim loại khỏi phổi trái của em vào sáng ngày 8/3 vừa qua.

Theo chia sẻ của bác sĩ Carlos Morinigo, quy trình này rất phức tạp do thời gian dị vật nằm trong phổi cậu bé cũng như những tổn thương mà nó gây ra trong thời gian đó. Mặc dù khả năng của phổi có thể bị sụt giảm nhưng bác sĩ Morinigo cho hay, điều đó có thể cải thiện khi đứa trẻ lớn lên theo thời gian.

Những hình ảnh về ca phẫu thuật cho bé trai 5 tuổi nói trên đã được đăng tải lên mạng xã hội, kèm theo đó là lời chia sẻ: “Ho suốt 3 tháng. Chưa từng được đưa đến bác sĩ trước đây. Thật là đáng thương”. Bác sĩ cũng nhắc nhở các cha mẹ cần quan tâm nhiều hơn đến trẻ nhỏ và nên đưa trẻ đi khám nếu bé gặp vấn đề dai dẳng.

Đinh Kim (Theo The Sun)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-choang-vang-khi-phat-hien-nguyen-nhan-khien-be-trai-5-tuoi-ho-suot-3-thang-a569386.html

Đã đăng bởi admin trong mục Tin tức
3624 lượt xem

Video liên quan