HLV Trousiser: Tôi không thể đá thay học trò

HLV người Pháp cho rằng, vai trò của ông chính là huấn luyện, đưa ra đấu pháp hợp lý để cầu thủ vào sân thi đấu, ông cũng nhấn mạnh ông không thể thay học trò xỏ giày ra sân.

Trưa 25/3, phát biểu tại họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Namđội tuyển Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á vào lúc 19h00 ngày 26/3, HLV Philippe Trousiser chia sẻ: “Trận tiếp Indonesia là trận đấu thứ 4 của đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi vẫn giữ nguyên mục tiêu giành chiến thắng để hiện thực hóa mục tiêu giành một trong hai vé chơi vòng loại thứ ba World Cup 2026. Sau trận này, đội tuyển Việt Nam còn hai trận đấu nữa.

Ở hoàn cảnh hiện tại, chúng tôi vẫn đang nắm quyền tự quyết. Đội tuyển Việt Nam không nghi ngờ về mục tiêu cuối cùng đã đặt ra. Thuận lợi của chúng tôi trong ba trận tiếp theo có hai trận thi đấu trên sân nhà. Đây sẽ là lợi thế rất lớn. Vì vậy, chúng tôi rất mong nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, từ phút đầu tiên đến phút cuối cùng. Tôi biết trách nhiệm của mình và tin toàn đội đều biết điều đó".

Bóng đá - HLV Trousiser: Tôi không thể đá thay học trò

HLV Trousiser mong được khán giả ủng hộ

Vị HLV người Pháp nhấn mạnh: "Tôi nói với cầu thủ rằng họ phải dám nhận trách nhiệm khi thi đấu trên sân bởi tôi không đá thay họ được. Họ phải hiểu rằng lối chơi có hiệu quả hay không phụ thuộc vào màn thể hiện của họ trên sân".

"Trong những ngày qua, tôi luôn quan sát biểu cảm, thái độ và cách sinh hoạt của cầu thủ. Tôi không lo lắng về tinh thần cầu thủ, bởi tôi cảm nhận được họ đang tràn đầy sự khát khao vào sân cống hiến. Trên sân tập, tôi luôn thúc đẩy họ tập trung và chỉn chu hơn. 

Với vai trò huấn luyện viên, trách nhiệm của tôi là định hướng và đưa ra đấu pháp tập thể để vào sân thi đấu. Tôi nghĩ rằng, sau thời gian làm việc dài, cầu thủ hiểu tôi muốn gì", HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam nói.

Sau trận thua ở lượt đi, đội tuyển Việt Nam mất vị trí nhì bảng vào tay đội tuyển Indonesia. Nếu không giành được 3 điểm ở lượt về, cơ hội vượt qua vòng loại thứ hai của đội tuyển Việt Nam càng trở nên khó khăn hơn.

Tuy nhiên HLV Troussier tỏ ra tin tưởng học trò trong trận đấu sắp tới.

Khi được hỏi về cơ sở nào cho sự lạc quan trên, nhà cầm quân người Pháp cho rằng trong tay có số lượng cầu thủ lớn, chất lượng đồng đều, nhiều "quân bài chiến lược" có thể xoay chuyển cục diện trận đấu.

"Việc gia tăng số quyền thay đổi người trong một trận đấu cho phép tôi có thêm lựa chọn để thay đổi về nhân sự và đấu pháp. Hiện tại, các cầu thủ đều sẵn sàng khi vào sân", ông Troussier chỉ ra.

Đánh giá về đội tuyển Indonesia, HLV Troussier bày tỏ: “Chúng tôi đã phân tích, dự đoán cách tiếp cận lối chơi của đội tuyển Indonesia. Nhiều khả năng họ chơi phòng ngự và chờ thời phản công. Cũng có thể Indonesia đẩy cao đội hình ngay từ đầu trận để gây bất ngờ. Nhưng dù đối thủ chơi kiểu nào thì chúng tôi cũng chuẩn bị các phương án khác nhau. Tôi luôn yêu cầu các học trò nỗ lực đến những phút cuối cùng”.

Tại cuộc họp báo tiền đạo Tiến Linh hứa hẹn: “Trong trận đấu vừa qua, có nhiều lý do khách quan để đội tuyển Việt Nam và cá nhân tôi có màn trình diễn không tốt. Nhưng tôi hy vọng nếu ngày mai được trao cơ hội, thì mình sẽ ghi bàn để mang về chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam.”.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h ngày 26/3, trên sân Mỹ Đình.

 Thùy Dung (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-trousiser-toi-khong-the-da-thay-hoc-tro-a615778.html

Đã đăng bởi admin trong mục Tin tức
5163 lượt xem

Video liên quan