Xem xét xử lý vi phạm cuộc thi Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam 2022

Cơ quan chức năng cho biết cuộc thi Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam 2022 tổ chức họp báo khi chưa xin phép.

Chiều 21/7, tại họp báo về dịch COVID-19 và các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy- Phó Giám đốc Sở VH&TT, đã có thông tin chính thức về cuộc thi Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam năm 2022.

xem xet xu ly cuoc thi hoa hau thanh nien viet nam dspl

Hình ảnh trong buổi tổ chức họp báo cuộc thi Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam 2022. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo bà Thuý, vừa qua, một công ty truyền thông đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để công bố cuộc thi Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam năm 2022.

Tại buổi họp báo này, đơn vị tổ chức đã cung cấp thông tin rằng cuộc thi đã được sự chấp thuận của UBND TP.HCM và Sở VH&TT TP. Tuy nhiên, qua rà soát và xác định, đại diện Sở VH&TT TP.HCM cho biết, không có đơn vị nào nộp hồ sơ và được chấp thuận để tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam năm 2022.

Bà Thúy khẳng định, trong sáng 21/7, Sở cũng đã làm việc với người đại diện của công ty về tính pháp lý cùng các vấn đề liên quan cuộc thi Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam 2022.

Tại buổi làm việc, đại diện công ty truyền thông (công ty Q-Talent) đã thừa nhận việc chưa thực hiện thủ tục hành chính về tổ chức họp báo thông tin cuộc thi và chưa làm thủ tục hành chính về xin cấp phép tổ chức cuộc thi.

Đại diện công ty cam kết dừng mọi hoạt động truyền thông và việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam 2022, đồng thời nghiên cứu kỹ các quy định của pháp luật trước khi tổ chức các hoạt động của đơn vị trong thời gian tới.

Sở VH&TT TP.HCM cũng đã nhắc nhở, yêu cầu đơn vị rút kinh nghiệm sâu sắc về việc công bố thông tin không chính xác và làm báo cáo giải trình. Phía Sở sẽ có phương án xử lý trong thời gian tới.

Liên quan việc này, ông Từ Lương- Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM cho biết, đến thời điểm hiện tại Sở này chưa nhận được hồ sơ đăng ký họp báo mang tên Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam năm 2022.

Hiện, Sở này đang tập hợp, củng cố chứng cứ, hồ sơ, tài liệu liên quan để xem xét, xử lý các hành vi vi phạm nếu có theo quy định pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)

https://www.doisongphapluat.com/xem-xet-xu-ly-vi-pham-cuoc-thi-hoa-hau-thieu-nien-viet-nam-2022-a545352.html

Đã đăng bởi admin trong mục Tin tức
3041 lượt xem

Video liên quan