Giá vàng mới nhất hôm nay 27/5: Vàng dự báo giảm trong tuần này

Giá vàng mới nhất hôm nay 27/5: Giá vàng SJC giảm về ở mốc 89,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Khảo sát thị trường vàng sáng nay (27/5), giá vàng trong nước giữ ổn định.

Theo đó, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM niêm yết ở mức 87,5 triệu đồng/lượng mua vào và 89,5 triệu đồng/lượng bán ra.

DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết giá vàng miếng ở mức 87,5 triệu đồng/lượng mua vào và 89,3 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI TP.HCM niêm yết giá vàng mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng mới nhất hôm nay 27/5: Vàng dự báo giảm trong tuần này

Giá vàng mới nhất hôm nay 27/5: Vàng dự báo giảm trong tuần này

Tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC được giao dịch ở mức 87,65 – 89,30 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 88,50 – 89,30 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng Vietinbank neo ở mức 87,5 triệu đồng/lượng mua vào và 89,5 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng PNJ đang mua vào mức 87,5 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 89,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới lúc rạng sáng nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.334,11 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 70,799 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 16,701 triệu đồng/lượng.

Kết quả cuộc khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy, đa số nhà phân tích của Phố Wall dự đoán giá vàng giảm. Trong khi đó, một nửa số nhà giao dịch bán lẻ được hỏi vẫn tin rằng kim loại quý có thể tăng cao hơn trong những ngày tới.

Lukman Otunuga, chuyên gia của FXTM, nhận định đợt bán tháo vàng vừa qua có thể tạo ra nhiều áp lực giảm giá đối với vàng trong thời gian tới. Tuần này tiếp tục ít tin tức kinh tế được công bố.

Đồng quan điểm, Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cho rằng thị trường có một phiên nghỉ lễ và thiếu các sự kiện lớn về kinh tế có thể khiến giá vàng không biến động mạnh vào cuối tháng.

Thị trường vàng đang quan tâm tới dữ liệu lạm phát với chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE). Đây là thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Với tốc độ tăng như hiện nay, lạm phát hàng năm của Mỹ có thể chỉ ở mức 3%, hoặc vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của Fed.

Các nhà đầu tư nhận định Fed khó cắt giảm lãi suất trong mùa hè năm nay. Họ dự đoán Fed chỉ tiến hành một đợt cắt giảm vào cuối năm nay.

Thông tin kinh tế đáng chú ý tuần này là dữ liệu lạm phát, các nhà kinh tế sẽ chú ý đến báo cáo GDP cập nhật và dữ liệu niềm tin của người tiêu dùng.

Đánh giá về thị trường vàng, ông Lukman Otunuga cho rằng, giá vàng có thể giảm về mức hỗ trợ 2.300 USD/ounce hoặc thấp hơn.

Trong khi đó, Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures, lạc quan về triển vọng trong tương lai của vàng. Ông cho biết khi lãi suất giảm, giá vàng có thể chinh mục mốc 3.000 USD.

Đã đăng bởi admin trong mục Tin tức
143 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành  Olympic 2024 diễn ra khi nào, ở đâu?

Olympic 2024 diễn ra khi nào, ở đâu?

1888 lượt xem
00:00 Thịnh hành  Man United “đại hội” thanh lý cầu thủ

Man United “đại hội” thanh lý cầu thủ

1094 lượt xem
00:00 Thịnh hành  Hoãn các giải đấu do VFF tổ chức

Hoãn các giải đấu do VFF tổ chức

4949 lượt xem