Tổng thống Mỹ Joe Biden chuẩn bị tái tranh cử

Ông Joe Biden sẽ công khai ý định tranh cử một nhiệm kỳ nữa trong vài tuần tới, có thể là vào tháng 2.

Tờ The Hill dẫn các nguồn thạo tin tiết lộ ông Biden đã sẵn sàng cho một chiến dịch tái tranh cử ghế tổng thống Mỹ vào năm 2024.

"Ông ấy thực sự muốn tái tranh cử, không còn là giả sử nữa", một đồng minh của ông Biden tiết lộ.

tong thong biden khi nao se thong bao quyet dinh ve tai tranh cu dspl

Tổng thống Mỹ Joe Biden trong họp báo ngày 9/11/2022 tại Nhà Trắng về cuộc bầu cử giữa kỳ.

Theo The Hill, Tổng thống Biden và các cố vấn đang thảo luận chi tiết kế hoạch tranh cử, dự kiến có thể công khai ý định vào tháng 2 sau khi ông đọc thông điệp liên bang. Một thông báo chính thức hơn có thể được đưa ra vào tháng 4 tới.

Trong vài tuần gần đây, nhóm cố vấn của ông Biden đã gặp gỡ nhiều người để xây dựng chương trình nghị sự, đồng thời báo cáo cho ông về mức độ khả thi nếu tái tranh cử.

Hồi 12/2022, Tổng thống Biden cũng khẳng định ông sẽ tái tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024 nếu điều kiện sức khỏe cho phép. Nếu tái đắc cử, ông Biden sẽ 86 tuổi vào cuối nhiệm kỳ thứ hai.

Tỷ lệ ủng hộ ông Biden đã giảm mạnh trong những tháng gần đây, khiến một số thành viên đảng Dân chủ đặt câu hỏi về khả năng Tổng thống Mỹ ra tranh cử nhiệm kỳ 4 năm tiếp theo.

Ngày 19/11/2022, ông Biden đã có cuộc kiểm tra sức khỏe tổng thể đầu tiên kể từ khi nhậm chức hồi đầu năm. Các bác sĩ kết luận ông vẫn đủ sức khỏe để đảm nhiệm chức vụ.

Trước đó, ngày 16/11/2022, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo quyết định tái tranh cử trong một sự kiện tập trung đông đảo người ủng hộ diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida.

Phát biểu trước những người ủng hộ, ông Trump tuyên bố sự trở lại của ông sẽ bắt đầu từ lúc này.

Hãng tin Reuters cho biết đội ngũ của ông Trump cũng đã nộp đơn đăng ký tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024.

Tuyên bố ra tranh cử sớm của ông Trump được cho là nhằm ngăn chặn một số ứng cử viên tiềm năng của đảng Cộng hòa ra tranh cử vào Nhà Trắng bao gồm Thống đốc Florida, ông Ron DeSantis và cựu Phó Tổng thống Mike Pence.

Mộc Miên (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/tong-thong-my-joe-biden-chuan-bi-tai-tranh-cu-a562816.html

Đã đăng bởi admin trong mục Tin tức
249 lượt xem

Video liên quan