Ghi điểm trong mắt tân HLV trưởng, công thần U23 Việt Nam sáng cửa quay lại ĐTQG

Bùi Tiến Dũng đã có màn trình diễn ấn tượng khi cùng HAGL đánh bại chủ nhà Thể Công Viettel, trước sự chứng kiến của HLV Kim Sang-sik.

Trận đấu giữa Thể Công Viettel - HAGL thuộc vòng 16 V-League 2023/24 chào đón một vị khách đặc biết đó chính là HLV Kim Sang-sik. Buổi dự khán giúp tân huấn luyện viên có cái nhìn trực quan đầu tiên về giải đấu số 1 Việt Nam, cũng như về năng lực của cầu thủ dải đất hình chữ S.

Trận này, HAGL bị đánh giá yếu hơn nhưng đã bất ngờ đánh bại chủ nhà Thể Công Viettel 1-0 để có 3 điểm quý giá, tạm thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ".

Bùi Tiến Dũng ghi điểm trong mắt thầy Kim

Bùi Tiến Dũng ghi điểm trong mắt thầy Kim

Đây cũng là trận đấu mà thủ môn Bùi Tiến Dũng bên phía đội khách gây ấn tượng với nhiều pha ra vào hợp lý, truy cản tốt, làm nản lòng các chân sút bên phía Thể Công Viettel.

Bùi Tiến Dũng từng là một trong số những "người hùng" U23 Việt Nam giành á quân châu Á năm 2018 tại Trung Quốc. Anh chơi cả 6 trận của giải, có nhiều pha cản phá xuất sắc, gián tiếp giúp đội nhà đạt thành tích tốt nhất trong lịch sử tại đấu trường châu lục.

Trở về V-League, 6 năm qua, anh khoác áo một số CLB nhưng cơ hội ra sân không nhiều và dẫn bị lãng quên.

Tuy nhiên kể từ khi gia nhập HAGL, Bùi Tiến Dũng như được hồi sinh. Trong 5 trận bắt chính, anh góp sức giúp HAGL thắng 3, hòa 2, chỉ để lọt lưới 4 bàn (trước khi có Bùi Tiến Dũng, HAGL thủng lưới 15 bàn/11 trận V-League 2023/24).

Với phong độ chói sáng như hiện tại, thủ môn gốc Thanh Hóa hoàn toàn có thể sáng cửa quay lại khoác áo ĐTQG.

Nói về cơ hội quý giá này, Bùi Tiến Dũng chia sẻ: "Điều đó tôi không tính toán được. Vì lên đội tuyển quốc gia là một cái duyên bên cạnh khát khao cống hiến cho màu cờ sắc áo. Tôi cũng hy vọng mình có cơ hội".

Chia sẻ về bí quyết giúp bản thân tìm lại phong độ, thủ thành 27 tuổi cho biết:

"Phong độ tốt của tôi có lẽ đến từ gia đình. Vợ và con luôn là nguồn động lực lớn cho tôi.

Điều thứ hai đến từ môi trường ở Hoàng Anh Gia Lai. Ban huấn luyện và toàn đội đều tin tưởng tôi. Đó là lý do tôi luôn ra sân chiến đấu hết mình vì toàn đội".

Bùi Tiến Dũng đã tìm lại được phong độ kể từ khi khoác áo đội bóng phố núi

Bùi Tiến Dũng đã tìm lại được phong độ kể từ khi khoác áo đội bóng phố núi

Điều đáng nói ở trận đấu tối qua, tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam ông Kim Sang-sik cũng đã có mặt trên khán đài sân Hàng Đẫy. Màn trình diễn ấn tượng của Bùi Tiến Dũng cũng giúp anh ghi điểm với ông Kim. Và biết đâu nếu tiếp tục duy trì phong độ trong những vòng đấu tới, thủ môn này có thể có tên trong đợt hội quân vào cuối tháng 5 này.

Dự kiến ngày 1/6 tới, sau khi kết thúc vòng 22 V-League, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân lần đầu tiên dưới thời HLV Kim Sang-sik, chuẩn bị cho hai lượt trận vòng loại World Cup 2026 gặp Philippines (ngày 6/6) và Iraq (ngày 11/6).

Đã đăng bởi admin trong mục Tin tức
4741 lượt xem

Video liên quan