Hy hữu: Đội bóng vô địch chỉ sau 1 phút thi đấu, nguyên nhân khiến ai cũng bất ngờ

Galatasaray trở thành nhà vô địch Siêu cúp Thổ Nhĩ Kỳ mà không tốn một giọt mồ hôi nào.

Trong màn đối đầu giữa Fenerbahce và Galatasaray vào đêm qua ở chung kết Cúp quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, Fenerbahce đưa ra sân đội hình gồm toàn bộ các cầu thủ dưới 19 tuổi.

Trước một Galatasaray hùng mạnh với những Icardi, Mertens, Zaha… thực sự Fenerbahce không hề cân tài cân sức. CLB này thể hiện rõ thái độ bỏ cuộc khi sau thời điểm trọng tài nổi hồi còi bắt đầu trận đấu, cả 11 cầu thủ Fenerbahce đứng khựng lại, mặc cho đối thủ ghi bàn. Icardi có bàn thắng dễ nhất sự nghiệp rồi sau đó, cả đội Fenerbahce bỏ ra khỏi sân.

Các cầu thủ từ bỏ giải đấu dù mới chỉ thi đấu 1 phút. Ảnh: Tiền Phong

Các cầu thủ từ bỏ giải đấu dù mới chỉ thi đấu 1 phút. Ảnh: Tiền Phong

Trận đấu chỉ diễn ra được hơn 1 phút và sau đó bị hủy bỏ vì thái độ cự tuyệt của Fenerbahce. Ban tổ chức quyết định xử cho Galatasaray thắng 3-0. Đội bóng này ăn mừng danh hiệu Siêu cúp thứ 14, trong khi phía Fenerbahce tỏ ra bất mãn.

Lý do dẫn đến việc Fenerbahce bỏ trận là để phản đối Liên đoàn Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, trận tranh Siêu cúp này được lên kế hoạch tổ chức tại Saudi Arabia vào năm 2023. Lý do là để thu hút thêm tiền từ nước đăng cai, tương tự như Siêu cúp Tây Ban Nha và Siêu cúp Italia.

Tuy nhiên, Saudi Arabia lại cấm CĐV hai đội mang các banner, áo thun vào sân để tưởng nhớ và tri ân đến cố lãnh đạo Mustafa Kemal Ataturk – người lập nên nền Cộng hòa của Thổ Nhĩ Kỳ. 

Galatasaray ăn mừng thành tích vô địch Siêu cúp Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Getty

Galatasaray ăn mừng thành tích vô địch Siêu cúp Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Getty

Trước giờ bóng lăn, hai đội rút lui, từ chối thi đấu ở Saudi Arabia. Vì lý do đó, trận Siêu cúp được tổ chức lại vào cuối tuần qua, trong bối cảnh Fenerbahce đang bận rộn chuẩn bị cho trận đấu tại Europa Conference League vào ngày 11/4 tới.

Với những lý do trên, Fenerbahce đã quyết định bỏ trận tranh Siêu cúp, nhường Galatasaray vô địch, đồng thời tuyên bố sẽ không tham gia giải đấu cúp này trong 2 mùa giải tiếp theo. Kế hoạch phản đối LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ đã được Fenerbahce thông báo với CĐV. Vì vậy, khán đài sân Sanliurfa GAP chỉ có người hâm mộ của Galatasaray.

T.D(T/h)

Link nguồn:https://doisongphapluat.com.vn/hy-huu-doi-bong-vo-dich-chi-sau-1-phut-thi-dau-nguyen-nhan-khien-ai-cung-bat-ngo-a616552.html

Đã đăng bởi admin trong mục Tin tức
5990 lượt xem

Video liên quan