Kinh hoàng cảnh sét đánh trúng mái nhà, gạch ngói rơi lả tả

Ngôi nhà mới xây ở Anh bị sét đánh trúng phần mái, gạch ngói rơi xuống đường nhưng rất may không có người bị thương.

Mới đây, một nhân viên cứu hỏa ở Cornwall (Anh) đã quay và đăng tải đoạn video ghi lại cảnh tượng sét đánh trúng một ngôi nhà mới xây trong lúc giông bão lên mạng xã hội, khiến ai nấy không khỏi hoảng sợ.

"Thường chỉ có hai kiểu người, một là người thức dậy nửa đêm vì tiếng sấm sét mưa lớn và hai là người vẫn bình thản ngủ say, chỉ biết mọi việc vào sáng hôm sau. Bình thường, tôi thuộc về nhóm thứ hai nhưng những trận mưa lớn và tiếng sét kinh hoàng lần này khiến tôi rơi vào nhóm thứ nhất. Mưa lớn, sấm sét liên tục và tôi đã chứng kiến tia sét đánh vào mái nhà ở đường Redruth", nhân viên cứu hỏa cho hay.

Từ đoạn video, có thể thấy, tia sáng lớn rạch ngang bầu trời tối trước khi đánh trúng vào mái của căn nhà mới xây, khiến gạch ngói rơi lả tả xuống dưới. Rất may, vụ việc không gây ra thiệt hại lớn, cũng không xảy ra thương vong.

Theo nhà khí tượng học Matt Taylor, tia sét đánh trúng căn nhà ở Redruth (Cornwall) là một trong số hơn 36.000 tia sét xuất hiện trên khắp nước Anh trong ngày mưa bão. Trung tâm dự báo thời tiết cho biết mưa lớn vẫn tiếp tục trong một vài ngày nữa, cảnh báo sấm sét, giông bão diễn ra ở vùng tây nam nước Anh.

Trước đó, sự việc tương tự xảy ra tại thành phố Novosibirsk (Nga) nhưng vật bị sét đánh trúng là chiếc ô tô Toyota SUV. Toàn bộ khoảnh khắc kinh hoàng này đã được camera hành trình của chiếc xe ô tô chạy sau ghi lại.

"Tôi như bị mù trong vài giây, tôi vội nắm chặt vô lăng. Nó xảy ra rất nhanh", Galina Ershova, nữ tài xế cầm lái chiếc xe ô tô có gắn camera hành trình nhớ lại. Sau khi bị 2 tia sét đánh trúng, chiếc Toyoya SUV đã bị chết máy giữa đường, may mắn nữ tài xế ngồi trong xe không bị thương.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hoang-canh-set-danh-trung-mai-nha-gach-ngoi-roi-la-ta-a550181.html

Đã đăng bởi admin trong mục Video
3078 lượt xem

Video liên quan