Cách chọn vịt thơm ngon, dày thịt, không chứa chất tăng trọng

Với bí quyết khi chọn thịt vịt dưới đây giúp bạn dễ dàng lựa chọn được những con vịt tươi ngon chắc thịt và không chứa chất tăng trọng.

Cách chọn thịt vịt tươi ngon và an toàn

Khi bạn muốn chọn thịt vịt ngon thì vịt khi chọn phải là vịt có ngày tuổi thích hợp. Bạn không nên chọn thịt vịt quá già, vịt ngon thường mọc đủ lông, có ức và phao câu đều trò. Bên cạnh đó, chọn thịt vịt có vùng da bụng cùng da cổ của vịt phải dày, khi cầm lên có cảm giác rất nặng tay, đây cũng là cách để bạn chọn được những con vịt béo và ngon.

Ngoài ra, khi chọn vịt nên tránh không chọn vịt siêu thịt non vì ăn không ngon, lại mất nhiều công nhổ lông tơ. Nếu như vịt đã đẻ qua nhiều lứa thường có bụng dưới xệ xuống, vịt này ăn sẽ không ngon vì rất dai ăn kém ngon.

cach chon thit vit ngon 1

Chọn mua vịt theo từng loại

Theo kinh nghiệm của những nhà tiêu dùng thông thái chia sẻ thì mỗi một loại vịt lại có một đặc tính riêng và chất lượng thịt cũng không giống nhau, vì thế muốn chọn vịt ngon người tiêu dùng cũng cần nắm bắt kỹ khẩu vị của gia đình bạn cùng với tính chất thịt của từng loại vịt.

Nếu bạn muốn chọn vịt cỏ thì nhỏ hơn nhiều so với vịt xiêm và vịt ta, vịt cỏ có lông màu xám, được bày bán nhiều tại siêu thị và chợ, vịt tàu có ít mỡ, thịt ngọt, xương mềm và thịt cũng mềm ngon, ăn sẽ không có cảm giác ngán.

Nếu bạn muốn chọn vịt xiêm lại là giống vịt rất to, màu lông xanh đen, thịt vịt dai hơn nhiều so với vịt cỏ. Nhưng khi bạn muốn luộc hoặc xào lăn thì có rất nhiều nạc.

cach chon thit vit ngon 2

Cách bảo quản thịt vịt tươi ngon

Khi bạn mua vịt về nên chế biến ngay sẽ giúp món ăn của bạn thơm ngon hoàn hảo hơn rất nhiều. Nhưng nếu bạn bận rộn và chưa có thời gian chế biến thì bạn nên rửa qua vịt bằng nước vo gạo, kết hợp với chanh quát, rượu trắng rồi sau đó bọc kín trong túi nilon để trong ngăn mát tủ lạnh.

Với cách bảo quản này bạn có thể để được tròng vòng 24 giờ. Tuy nhiên, nếu bạn chưa định ăn ngay thì bạn nên để trong ngăn đá có thể để trong vòng 1 tháng.

Cách sơ chế thịt vịt sạch, không còn mùi hôi

Bạn đem nhúng vịt trong nước cho thấm đều mình vịt, sau đó vớt ra dùng giấm hoặc rượu trắng thoa đều lên và để ngấm trong khoảng 10 phút.

Bắc nồi nước làm sạch lông vịt, nước sôi khoảng 50 - 60 độ C thì nhúng vịt vào. Được một lát, nhổ thử lông ở cánh, thấy dễ nhổ thì vớt ra thau riêng tiến hành nhổ lông.

cach chon thit vit ngon 3

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chon-vit-thom-ngon-day-thit-khong-chua-chat-tang-trong-a569105.html

Đã đăng bởi admin trong mục Ảnh
3233 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành  Tân Hoa hậu Thế giới lần thứ 71 là ai?

Tân Hoa hậu Thế giới lần thứ 71 là ai?

5759 lượt xem
00:00 Thịnh hành  V (BTS) tăng 10 cân sau 2 tháng nhập ngũ

V (BTS) tăng 10 cân sau 2 tháng nhập ngũ

821 lượt xem