Tin thời sự mới nóng nhất 9/1: Cập nhật công tác nhổ trụ bê tông có bé trai mắc kẹt

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/1/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 9/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cập nhật công tác nhổ trụ bê tông có bé trai mắc kẹt

Đến 16h chiều 8/1, các lực lượng đã đào lấy thêm 4m đất trong khung vây, gia cố được 2/5 khung chống, chuẩn bị cho việc nhổ trụ bê tông có bé trai mắc kẹt.

Thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ, đến chiều 8/1, các lực lượng cứu hộ đã vận chuyển thêm các thiết bị cần thiết đến hiện trường, chuẩn bị cho công tác nhổ trụ bê tông có bé trai bị mắc kẹt bên trong.

Căn cứ tình hình thực tế tại công trình, trong ngày, Tổ Điều hành cứu nạn, cứu hộ công trình cầu Kênh Rọc Sen đã thay cừ ván thép 12m cho cừ ván thép 18m.

Trong buổi sáng, lực lượng cứu hộ đã đưa khung cừ ván thép 12m xuống cao độ dự kiến. Đỉnh cừ thấp hơn mặt đất tự nhiên khoảng 2m. Đất trong khung vây tiếp tục được đào, chuyển khỏi hố cọc.

cap nhat cong tac nho tru be tong co be trai mac ket ngay thu 9

Lực lượng đang tiến hành đóng khung cừ ván thép. (Ảnh: PLO)

Ghi nhận trên Pháp luật Việt Nam đến 16h cùng ngày, các lực lượng đã đào, chuyển đi được được 4m đất trong khung vây, gia cố được 2/5 khung chống để gia cố khung vây và đang tiến hành hàn đặt được 1/5 khung chống.

Song song đó Tổ Điều hành cũng đang bổ sung thiết bị phục vụ công tác cứu hộ như: gầu cạp đất, cẩu 80 tấn, đầu khoan cọc nhồi đường kính 0,6 – 1m, ống vách đường kính 1m và 2m…

TPHCM: Nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 vào dịp tết

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết trên Sài gòn Giải phóng, hiện TP.HCM đã xuất hiện biến thể XBB thuộc chủng Omicron đã lưu hành tại 35 quốc gia trên thế giới từ tháng 10/2022.

Tại châu Á, biến thể này đã xuất hiện tại Singapore, Ấn Độ… Tổ chức y tế Thế giới (WHO) khẳng định, đại dịch Covid-19 hiện vẫn chưa kết thúc, một số nước trên thế giới liên tiếp ghi nhận có số ca mắc, tử vong đã gia tăng như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… nên chúng ta cần nêu cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan trước tình hình dịch bệnh.

Tại TP.HCM, do sự gia tăng giao lưu đi lại của người dân vào dịp lễ, tết nên nguy cơ bùng phát, lây nhiễm Covid-19 cũng như xuất hiện các biến thể mới là hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo HCDC, tại thời điểm tháng 9/2022, theo một khảo sát ngẫu nhiên ghi nhận, miễn dịch cộng đồng đối với Covid-19 tại TP.HCM đạt 98,7%. Tuy nhiên, hiệu quả bảo vệ cộng đồng của vaccine sẽ giảm theo thời gian nếu người dân không tham gia tiêm hoặc không tiêm nhắc lại đúng theo quy định, đặc biệt đối với các đối tượng nguy cơ cao như người cao tuổi, người có bệnh nền, suy giảm miễn dịch…

tphcm nguy co bung phat dich covid 19 vao dip tet

Tiêm vaccine là biện pháp tốt nhất để phòng tránh nhiễm Covid-19.

Do đó, ngành y tế kêu gọi người dân TP.HCM hãy cùng trách nhiệm bảo vệ gia đình và duy trì miễn dịch cộng đồng đối với Covid-19 bằng cách tiêm đủ liều, đúng lịch, đưa người thân trong gia đình và trẻ em (từ 5 tuổi trở lên) đi tiêm vaccine Covid-19 nếu chưa tiêm, và tiêm nhắc lại, tiêm bổ sung đúng theo quy định.

Đợt cao điểm tiêm Covid-19 sẽ được thực hiện từ ngày nay đến hết 2/2, kể cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão. HCDC sẽ tiếp tục phân phối vaccine đến các quận huyện, TP.Thủ Đức và sẽ tổ chức nhiều điểm tiêm trên khắp các địa bàn cũng như các bệnh viện.

Quảng Nam: Nỗ lực tìm kiếm cháu bé bị ngã xuống suối mất tích

Chiều 8/1, ông Hồ Văn Lợi, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Trà Dơn (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) thông tin với Vietnam+, trên địa bàn vừa xảy trường hợp một cháu bé không may bị trượt chân ngã xuống suối, mất tích.

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 7/1, cháu N.T.M.D. (sinh năm 2013, trú thôn 1, xã Trà Dơn) cùng bà ngoại đi dọc ven suối Tar thì không may trượt chân ngã xuống suối, bị dòng nước cuốn mất tích.

Theo Đại Đoàn Kết, sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã Trà Sơn cùng lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp cùng người dân tổ chức tìm kiếm.

Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam mấy ngày qua có mưa vừa đến mưa to, nước ở suối Tar dâng cao và chảy xiết, đến 15h30 ngày 8/1, các lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy cháu D.

Việt Hương (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-91-cap-nhat-cong-tac-nho-tru-be-tong-co-be-trai-mac-ket-a562806.html

Đã đăng bởi admin trong mục Tin tức
2012 lượt xem

Video liên quan