Vụ 39 người Việt tử vong trong xe container ở Anh: Trùm đường dây buôn người phải bồi thường cho các nạn nhân

Trùm đường dây buôn người đã phải bồi thường cho gia đình các nạn nhân trong vụ 39 người việt tử vong trên xe container tại Anh.

Ronan Hughes, 43 tuổi, đang thụ án 20 năm tù về tội ngộ sát sau vụ 39 người Việt Nam tử vong trên xe container tại Anh hồi năm 2019. Liên quan tới vụ việc, ngày 6/1 (giờ địa phương) tại Old Bailey, Thẩm phán Mark Lucraft KC đã tịch thu số tiền bất chính của Hughes với vai trò cầm đầu trong hoạt động buôn người gây chết người.

Các tài sản bao gồm tiền mặt, tài khoản ngân hàng, giá trị của những chiếc xe tải, bao gồm cả chiếc xe tải chở các nạn nhân và một phần tài sản ở Ireland.

vu 39 nguoi viet tu vong trong xe container

Ronan Hughes. Ảnh: Cảnh sát Essex

Thẩm phán đã ra lệnh sử dụng số tiền tịch thu trị giá 182.000 bảng Anh để bồi thường cho tang quyến của các nạn nhân. Theo đó, hơn 43.000 bảng Anh dự kiến ​​sẽ được trả ngay lập tức. 

Trước đó, 39 thi thể được tìm thấy trong một chiếc xe tải sau khi di chuyển bằng phà từ Zeebrugge đến Purfleet ở Essex, vào sáng sớm ngày 23/10/2019. Phát hiện nghiệt ngã này đã chấm dứt "một âm mưu tinh vi, lâu dài và có lãi" nhằm đưa những người di cư chủ yếu là người Việt Nam vào Vương quốc Anh trái phép bằng xe tải.

Hughes đã chỉ đạo các tài xế xe tải khác trong âm mưu này, bao gồm Maurice Robinson, 28 tuổi, người đã phát hiện ra thi thể các nạn nhân bị chết ngạt trong quá trình vận chuyển.

Trước khi Robinson mở thùng sau xe tải, Hughes đã nhắn tin cho anh ta nói rằng hãy để cho những nạn nhân thở nhưng "đừng để họ chạy mất". 

Theo một phần của cuộc điều tra, cảnh sát đã xác định được ít nhất 6 chuyến xe buôn người. Trong đó, những người di cư phải trả tới 13.000 bảng Anh cho dịch vụ 'VIP'.

Minh Hạnh (Theo Daily Mail)

https://www.doisongphapluat.com/vu-39-nguoi-viet-tu-vong-trong-xe-container-o-anh-trum-duong-day-buon-nguoi-phai-boi-thuong-cho-cac-nan-nhan-a562824.html

Đã đăng bởi admin trong mục Tin tức
316 lượt xem

Video liên quan