Tin tức Ukraine mới nhất ngày 9/1: Nga tuyên bố bắn hạ 5 máy bay chiến đấu của Ukraine trong 24 giờ

Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 9/1/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 9/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga tuyên bố bắn hạ 5 máy bay chiến đấu của Ukraine trong 24 giờ

Máy bay chiến đấu của không quân Nga đã bắn hạ 5 máy bay chiến đấu của Ukraine trong 24 giờ qua, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết ngày 8/1.

"Tiêm kích của không quân Nga đã bắn hạ 5 máy bay chiến đấu của không quân Ukraine trong 24 giờ", ông Igor Konashenkov thông báo.

tiem kich mig 29

Tiêm kích MiG-29. Ảnh: Reuters

Cụ thể, theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Moscow đã bắn hạ 1 tiêm kích Su-27 của Ukraine ở Lozovoye thuộc khu vực Kharkov, Su-24 ở Izyum cũng thuộc Kharkov, 2 tiêm kích Su-25 ở Nikolaypolye và Novy Donbass, cùng với 1 tiêm kích MiG-29 ở Veseloye thuộc nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR).

Ngoài ra, ông Igor Konashenkov cũng thông báo lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 5 UAV của Ukraine ở nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng (LPR).

"Lực lượng phòng không đã tiêu diệt 5 UAV của Ukraine tại các khu vực Patalakhovka, Kuzemovka, Kuzmino, Kremennaya và Pshenichnoye thuộc LPR. Ngoài ra, 10 tên lửa HIMARS và Uragan đã bị đánh chặn trong khu vực Kremennaya của LPR, Orekhov thuộc Zaporozhye cũng như Stepnoye thuộc DPR và thành phố Donetsk".

Theo thống kê mà phía Nga đưa ra, tổng cộng 365 máy bay chiến đấu, 199 trực thăng, 2.848 UAV, 400 hệ thống tên lửa đất đối không, 7.449 xe tăng và xe bọc thép, 972 hệ thống tên lửa phóng loạt, 3.787 pháo và súng cối cùng với 7.965 phương tiện cơ quân sự đặc biệt của Ukraine đã bị xóa sổ kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt diễn ra.

Phương Tây ồ ạt cung cấp vũ khí cho Ukraine

Sau khi Pháp cam kết cung cấp xe tăng hạng nhẹ AMX-10, Mỹ công khai viện trợ gói vũ khí trị giá 3,75 tỷ USD, mới đây Chính phủ liên bang Đức tuyên bố sẽ cung cấp cho Ukraine 40 xe chiến đấu bộ binh Marder.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Đức Olaf Scholz cuối tuần trước tuyên bố rằng cả hai quốc gia sẽ gửi các phương tiện chiến đấu bộ binh được trang bị vũ khí mạnh mẽ để giúp Ukraine đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga. Theo đó, Đức sẽ cung cấp cho Ukraine khoảng 40 xe chiến đấu bộ binh Marder trước cuối tháng 3 như một phần của giai đoạn hỗ trợ quân sự phối hợp với Mỹ, theo The Defense Post.

Thông báo của Mỹ và Đức được đưa ra một ngày sau khi Pháp cam kết cung cấp xe tăng hạng nhẹ AMX-10 RC - một phương tiện di chuyển bằng bánh lốp, cho quân đội Ukraine. Ngoài ra, Đức cũng dự kiến chuyển giao thêm một khẩu đội của hệ thống tên lửa Patriot cho Ukraine.

Marder là một phương tiện chiến đấu bộ binh bọc thép (IFV) do Công ty Rheinmetall Landsysteme của Đức sản xuất. Nguyên mẫu đầu tiên được chế tạo vào năm 1960, đến năm 1971 những chiếc xe đầu tiên được bàn giao cho quân đội Đức.

Minh Hạnh (T/h) 

https://www.doisongphapluat.com/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-9-1-nga-tuyen-bo-ban-ha-5-may-bay-chien-dau-cua-ukraine-trong-24-gio-a562829.html

Đã đăng bởi admin trong mục Tin tức
1056 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành  Xôn xao thông tin Hoa hậu Ý Nhi lấy chồng

Xôn xao thông tin Hoa hậu Ý Nhi lấy chồng

1702 lượt xem