Phú Thọ: Sạt mỏ đất, thợ lái máy xúc bị vùi tử vong thương tâm

Điểm khai thác đất ở xã Giáp Lai (Thanh Sơn, Phú Thọ) xảy ra sạt lở, vùi lấp một máy xúc cùng thợ lái ở độ sâu hơn 10 mét.

Thông tin trên VTC News, sự việc xảy ra khoảng 17h ngày 8/1 tại khu 7, xã Giáp Lai, huyện Thanh Sơn. Trong khi công nhân đang san gạt, vận chuyển đất (có nhiều màu trắng nghi là khoáng sản cao lanh) ra khỏi vị trí thì bất ngờ khối lượng lớn đất đá từ trên đỉnh sạt xuống khiến một xe máy múc cùng thợ lái bị vùi lấp.

Ngay sau khi xảy ra sạt lở, 4 máy xúc cỡ lớn cùng nhiều nhân lực tham gia cứu nạn. Các máy xúc hối hả đào đất, trong khi rất đông người túc trực chờ ứng cứu. Quanh hiện trường, nhiều người thân, bạn bè nạn nhân kêu khóc.

phu tho sat mo dat tho lai may xuc bi vui chet thuong tam dspl 11

Khu vực hiện trường vụ việc. Ảnh: VTC News 

Tuy nhiên, do khối lượng đất sạt lở quá lớn nên phải tới khoảng 21h, nhóm cứu nạn mới đào tới vị trí máy xúc bị vùi lấp. Lúc này, thợ lái máy xúc được tìm thấy bất động trong cabin, sau đó được xác định đã tử vong.

Liên quan đến sự việc, Giao Thông cho hay, điểm khai thác này là ở khu 7, xã Giáp Lai, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. Hoạt động khai thác ở đây đã diễn ra khoảng một tháng nay, do một số cá nhân đưa lượng lớn thiết bị máy múc công trình, xe ô tô vào khai thác đất (có màu trắng nghi là khoáng sản cao lanh).

Điểm khai thác này là đất của một hộ dân, được chấp thuận hạ cốt san nền nhưng không được cấp phép mỏ khai thác đất hay khoáng sản cao lanh.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Thủy Tiên (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/phu-tho-sat-mo-dat-tho-lai-may-xuc-bi-vui-tu-vong-thuong-tam-a562842.html

Đã đăng bởi admin trong mục Tin tức
2272 lượt xem

Video liên quan