FIFA mở cuộc điều tra, Messi có thể bị cấm đá bán kết World Cup 2022

Do đã trực tiếp chỉ trích trọng tài Antonio Mateu Lahoz, Lionel Messi có khả năng bị “treo giò”, không thể ra sân ở trận bán kết World Cup 2022 gặp Croatia và các trận tiếp theo của đội tuyển Argentina.

Rạng sáng ngày 10/12 (giờ Việt Nam), tận tứ kết World Cup 2022 giữa Argentina và Hà Lan diễn ra vô cùng kịch tính với những màn đụng độ nảy lửa giữa cầu thủ hai đội. Trọng tài người Tây Ban Nha Antonio Mateu Lahoz nhiều lần tìm cách làm dịu tình hình nhưng không có kết quả, cuối cùng ông phải rút tổng cộng 15 thẻ vàng (9 thẻ cho Argentina) và 1 thẻ đỏ dành cho Dumfries của Hà Lan.

Khi trận đấu kết thúc, trọng tài Antonio Mateu Lahoz bị cả Argentina và Hà Lan công kích dữ dội. Trong buổi họp báo sau trận đọ sức, Lionel Messi chia sẻ: “Tôi không muốn bình luận về trọng tài vì điều đó có thể khiến tôi bị trừng phạt. Nhưng chúng tôi thật sự cảm thấy sợ hãi vì chúng tôi biết những gì thường xảy với những trận đấu của trọng tài Mateu Lahoz".

Thậm chí, chân sút sinh năm 1987 còn thẳng thừng nói: "Ông ấy (Mateu Lahoz) không đủ trình độ để cầm còi trận đấu quan trọng như thế này. FIFA không nên để một trọng tài như thế cầm còi".

fifa mo cuoc dieu tra messi co the bi cam da ban ket world cup 2022

Với chỉ trích nhằm về phía trọng tài Antonio Mateu Lahoz, khả năng Lionel Messi bị "treo giò" cao hơn những người còn lại. Ảnh: Getty

Không chỉ vậy, Messi còn được cho là đã chỉ trích nặng lời HLV Louis Van Gaal cùng các cầu thủ Hà Lan. Các đồng đội của anh cũng phụ họa với đội trưởng, chọc tức cầu thủ Hà Lan sau khi thắng loạt sút luân lưu.

Trước phản ứng quá khích của cả Argentina và Hà Lan, FIFA đã vào cuộc điều tra. Báo chí châu Âu tiết lộ, Tiểu ban kỷ luật của FIFA đang tiến hành một cuộc điều tra về những tranh cãi, xô đẩy của đôi bên xảy ra trong trận đấu. Cụ thể, Tiểu ban kỷ luật FIFA điều tra về lỗi 12 (lỗi hành vi với đối phương) và lỗi 16 (vi phạm trật tự và an ninh các trận đấu).

Nếu bị kết luận có thêm sai phạm, Messi và các đồng đội có thể nhận án phạt nguội bổ sung từ phía Tiểu ban kỷ luật của FIFA. Họ có thể bị cấm thi đấu các trận kế tiếp của Argentina tại World Cup 2022, gồm các trận bán kết và trận chung kết hoặc trận tranh hạng ba. Riêng Hà Lan đã bị loại, cầu thủ đội này sẽ bị cấm ở các giải đấu quốc tế kế tiếp trong trường hợp bị phạt bổ sung.

Đáng chú ý, do trực tiếp chỉ trích trọng tài Antonio Mateu Lahoz, Messi có khả năng bị “treo giò” cao hơn những người còn lại. Nếu điều này xảy ra thì Liên đoàn bóng đá Argentina phải sử dụng đến “chiêu” kháng án hoặc kiện ngược FIFA lên Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS). Việc này nhằm mục đích kéo dài thời gian thụ án của Messi và các đồng đội, để các cầu thủ của Argentina thi đấu xong World Cup 2022 rồi sẽ tính tiếp.

Đinh Kim (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/fifa-mo-cuoc-dieu-tra-messi-co-the-bi-cam-da-ban-ket-world-cup-2022-a560094.html

Đã đăng bởi admin trong mục Tin tức
3329 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành Ronaldo nhận thẻ đỏ khi chơi xấu đối thủ

Ronaldo nhận thẻ đỏ khi chơi xấu đối thủ

2680 lượt xem