HLV Southgate cân nhắc chuyện chia tay tuyển Anh sau World Cup 2022

Sau khi tuyển Anh dừng chân tại vòng Tứ kết World Cup 2022, HLV Gareth Southgate cho biết ông đang cân nhắc chuyện rời đi.

Sau thất bại của tuyển Anh trước tuyển Pháp tại vòng Tứ kết World Cup 2022, HLV Gareth Southgate đã tỏ ra rất thât vọng. Được biết, đây là thành tích kém nhất của Anh trong 3 giải đấu lớn dưới thời HLV Southgate. Trước đó, "Tam sư" từng tiến vào Bán kết World Cup 2018 và Chung kết EURO 2020. 

Trước thất bại này, HLV Southgate cho biết ông đang cân nhắc kỹ lưỡng về tương lai của mình với đội tuyển Anh. Được biết, hợp đồng của ông với tuyển Anh vẫn còn hạn đến hết EURO 2024. Tuy nhiên, truyền thông cho rằng ông có thể sẽ từ chức sớm hơn dự kiến nếu cảm thấy kiệt sức.

hlv southgate

HLV Southgate cân nhắc chuyện chia tay tuyển Anh sau World Cup 2022. Ảnh: BBC 

Trong cuộc họp báo sau trận Tứ kế World Cup 2022, ông Southgate chia sẻ: "Mỗi khi một giải đấu lớn kết thúc, tôi đều cần có thời gian để đưa ra các quyết định sao cho chính xác nhất. Về mặt tình cảm, bạn trải qua rất nhiều cảm giác khác nhau. Sẽ cần rất nhiều năng lượng để vượt qua các giải đấu này".

Ông tiếp tục: "Tôi muốn đưa ra quyết định đúng đắn, bất kể đó là gì – cho đội bóng, cho nước Anh, cho Liên đoàn bóng đá Anh. Và tôi phải chắc chắn rằng bất kỳ quyết định nào tôi đưa ra đều đúng đắn. Vì vậy, tôi cần thời gian để suy nghĩ kỹ lưỡng về mọi chuyện". 

HLV Southgate cho biết cảm xúc sẽ thường có sự dao động mạnh sau những giải đấu lớn. Do đó, ông sẽ cần chuẩn bị sẵn sàng nếu tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển Anh trong ngày trở lại sắp tới. Ông nói thêm: "Nếu tiếp tục với công việc, bạn sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng cho ngày trở lại. Bạn phải đảm bảo rằng mình đã sẵn sàng cho điều đó. Với chúng tôi, đó là vòng loại EURO 2024 vào tháng 3 tới. Hiện tại, có quá nhiều thứ trong đầu khiến tôi không thể suy nghĩ logic và đưa ra quyết định".

Trước đó, HLV Gareth Southgate trở thành HLV tuyển Anh từ tháng 9/2016, cùng "Tam Sư" trải qua 81 trận đấu với tỷ lệ thắng 60,5%.

Minh Hạnh (T/h) 

https://www.doisongphapluat.com/hlv-southgate-can-nhac-chuyen-chia-tay-tuyen-anh-sau-world-cup-2022-a560119.html

Đã đăng bởi admin trong mục Tin tức
4731 lượt xem

Video liên quan