Tuyển thủ karate Việt Nam giành huy chương vàng vô địch thế giới

Võ sĩ karate Nguyễn Thị Diệu Ly xuất sắc giành tấm huy chương vàng giải trẻ thế giới ở nội dung kumite (đối kháng) được tổ chức tại Konya, Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong ngày thi đấu 29/10 (giờ địa phương), các nội dung của giải karate trẻ thế giới bước vào thi đấu tranh huy chương.

Karate trẻ Việt Nam sớm có tấm huy chương vàng đầu tiên tại hạng cân 53kg trẻ nữ khi võ sĩ Nguyễn Thị Diệu Ly vượt qua đối thủ người Morocco với tỉ số 2-0 qua đó có ngôi vô địch xứng đáng.

Nguyễn Thị Diệu Ly nằm ở nhánh đấu số bốn, lần lượt vượt qua Rachel (El Salvador) với tỷ số 8-0, Loeher Larie (Đức) 9-0 và Kvasnicova Nina (Slovakia) 4-1 để đứng đầu.

Nữ võ sĩ của Việt Nam sau đó tiếp tục phong độ ấn tượng. Sau khi vượt qua Yahiaoui Kenza (Algeria) ở bán kết, cô khuất phục Nejma Imitik (Marocco) ở trận đấu cuối cùng với cùng với tỷ số 2-0.

Chiến thắng của Diệu Ly giúp karate Việt Nam lần đầu tiên giành huy chương vàng giải trẻ thế giới ở nội dung kumite (đối kháng).

tuyen thu karate viet nam gianh huy chuong vang vo dich the gioi

Nguyễn Thị Diệu Ly dành huy chương vàng tại giải vô địch karate trẻ thế giới, tổ chức ở Konya, Thổ Nhĩ Kỳ. 

Đáng chú ý, Diệu Ly chính là em gái ruột của tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Ngoan nổi danh của karate nữ Việt Nam hiện tại.

Sau nội dung trên, tại trận chung kết hạng 48kg nữ, võ sĩ Nguyễn Phương Thảo đã chơi nỗ lực nhưng lại thua đối thủ người Ai Cập nên chỉ giành được tấm huy chương bạc. Dù vậy, ban huấn luyện đánh giá đây vẫn là một kết quả đáng khích lệ dành cho vận động viên Phương Thảo trong giải lần này.

Các tấm huy chương của đội karate trẻ Việt Nam trong ngày 29/10 được đánh giá kết quả tốt ở thành tích thi đấu trẻ tới lúc này. Trong ngày 30/10, chúng ta tiếp tục có tuyển thủ trẻ thi đấu.

Giải vô địch karate trẻ thế giới tại Konya, Thổ Nhĩ Kỳ với sự tham dự của 105 quốc gia, 1.861 vận động viên. Đội karate Việt Nam còn có Nguyễn Đức Anh và Nguyễn Ngọc Trâm đã giành vé vào chung kết nội dung kata cá nhân lứa tuổi U21.

Bích Thảo (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/tuyen-thu-karate-viet-nam-gianh-huy-chuong-vang-vo-dich-the-gioi-a555754.html

Đã đăng bởi admin trong mục Tin tức
3537 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành  Xôn xao thông tin Hoa hậu Ý Nhi lấy chồng

Xôn xao thông tin Hoa hậu Ý Nhi lấy chồng

4628 lượt xem