UAV Ukraine tiêu diệt xe bọc thép của quân đội Nga

Đoạn video do tài khoản Twitter Ukraine Weapons Tracker đăng tải ghi lại cảnh máy bay không người lái Bayraktar TB2 của Ukraine phá hủy một xe chiến đấu bộ binh trên không BMD-2 của quân đội Nga.

Ukraine đã đạt được những thành công lớn khi sử dụng máy bay không người lái Bayraktar TB2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất trong suốt cuộc chiến với Nga. Cuối tuần qua, một đoạn video được chia sẻ trên Twitter cho thấy những thiệt hại mà loại vũ khí này có thể gây ra, trang 19fortyfive đưa tin. 

Đoạn video, được chia sẻ bởi tài khoản Twitter Ukraine Weapons Tracker, cho thấy tầm nhìn trực diện của hai phương tiện quân sự của Nga ở Kherson Oblast.

Theo đó, cuộc tấn công bằng máy bay không người lái được ghi lại trong đoạn video cho thấy một chiếc xe bọc thép hay còn gọi là xe chiến đấu bộ binh trên không BMD-2 của Nga bị phá hủy hoàn toàn. Khi khói và các mảnh vỡ tan hết, hai phương tiện chiến đấu đã bị thiêu rụi. 

Video: Twitter Ukraine Weapons Tracker.

“Bayraktar TB2 của Ukraine tiếp tục tiêu diệt các mục tiêu ở miền Nam - một xe chiến đấu bộ binh trên không BMD-2 của Nga đã bị phá hủy trong cuộc tấn công đang diễn ra ở vùng Kherson bằng một loại đạn có độ chính xác cao”, tài khoản Ukraine Weapons Tracker lưu ý.

Máy bay không người lái Bayraktar TB2 khác với nhiều UAV được sử dụng ở Ukraine. Nó có kích thước gần bằng một chiếc máy bay nhỏ, có cánh được trang bị hàng loạt camera độ phân giải cao.

Nó cũng có thể được trang bị đạn dẫn đường bằng laser, giúp lực lượng mặt đất Ukraine có khả năng tình báo chiến thuật và giám sát, trinh sát và thu nhận mục tiêu. Máy bay không người lái cũng có thể được sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa.

Máy bay không người lái TB2 có sải cánh 12m và dài 6,5m. Nó có thể bay trong 24 giờ mà không cần dừng lại và cũng có thể bay ở độ cao 30.000 feet.

Quan chức Ukraine mô tả máy bay không người lái TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ là vũ khí "mạnh mẽ" khi nằm trong bàn tay "khéo léo" của quân đội Ukraine và nói rằng một trong những máy bay TB2 được sử dụng để tiến hành các cuộc tấn công là do Lithuania tặng cho Ukraine.

Bích Thảo (Theo 19fortyfive) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-uav-ukraine-tieu-diet-xe-boc-thep-cua-quan-doi-nga-a550111.html

Đã đăng bởi admin trong mục Video
2450 lượt xem

Video liên quan