Nam sinh đột nhiên cười phá lên, lao ra cửa sổ tự tử khiến cả lớp bàng hoàng

Trong một lớp học tại Trung Quốc, nam sinh ngồi bàn đầu, cạnh cửa sổ bất ngờ cười phá lên sau đó nhảy qua cửa sổ tầng 5, tử vong ngay sau đó.

Vụ việc này diễn ra tại một lớp học ở trường cấp 3 Tiêu Chấn (thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc). Được biết, nam sinh trong đoạn clip là học sinh cuối cấp đang ôn luyện cho kỳ thi đại học.

Do hành động của nam sinh xảy ra quá bất ngờ nên không một ai kịp phản ứng. Đến khi nhận thức được sự việc, cả lớp bao gồm học sinh và cô giáo thét lên thất kinh tột độ. Nguyên nhân tử vong được cho là do áp lực học tập quá lớn mà không có sự hỗ trợ tâm lý.

Tự vẫn vì áp lực học hành đang gia tăng bất thường trong giới trẻ Trung Quốc. Trong 50 năm qua, tỉ lệ tự tử ở nước này tăng đến 60% theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc. Trung bình, mỗi năm có đến 287.000 người dân tự sát.

Xã hội cạnh tranh tại nhiều quốc gia châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc đang khiến các bậc phụ huynh và giáo viên đặt ra những yêu cầu rất lớn đối với con trẻ. Các em được dạy rằng kết quả học tập, kết quả thi kém có thể làm thui chột cả tương lai. Điều này gián tiếp gây ra áp lực khủng khiếp với những đứa trẻ chưa có khả năng tự giải tỏa cảm xúc của mình.

Do đó, bên cạnh sắp xếp thời gian biểu học hành, sinh hoạt hợp lý, bố mẹ nên khuyến khích con cái dành thời gian để thư giãn và làm những công việc khác.

Bên cạnh đó, cha mẹ nên dành thời gian quan sát con và đừng coi nhẹ các biểu hiện tâm lý của trẻ. Nếu thấy con biểu hiện áp lực ở mức độ nghiêm trọng hơn, có thể chúng cần thêm sự trợ giúp. 

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-nam-sinh-dot-nhien-cuoi-pha-len-lao-ra-cua-so-tu-tu-khien-ca-lop-bang-hoang-a523020.html

Đã đăng bởi admin trong mục Video
4373 lượt xem

Video liên quan