Em gái 12 tuổi đưa tiền tiết kiệm cho chị, từng lời nhắn gửi gây xúc động

Cô bé 12 tuổi nhét số tiền mình tiết kiệm được vào hành lý của chị gái, không quên động viên chị học hành chăm chỉ.

Theo The Paper, vì năm học mới sắp bắt đầu, cô gái họ Ma ở Trịnh Châu, Hà Nam (Trung Quốc) sắp xếp hành lý để trở lại trường đại học sau một thời gian về nhà thăm gia đình và nghỉ ngơi.

Khi mở hành lý, cô bất ngờ phát hiện một túi nhỏ màu trắng, kèm theo đó là tờ giấy nhắn không rõ người gửi gắn ở phía trên. Trên tờ giấy ghi 3 lần dòng chữ “Không được mở cho tới khi đến trường” và kết thúc bằng 6 dấu chấm than.

Rất nhanh, Ma nhận ra người gửi chính là em gái mình. “Những điều quan trọng phải lặp đi lặp lại 3 lần”, em gái của Ma viết thêm trong tờ giấy nhắn. Khi mở chiếc túi màu trắng, Ma phát hiện bên trong có 3 tờ 100 NDT (khoảng 338.000 đồng) và một tờ giấy nhắn khác.

“Khi em nhét tiền vào chiếc túi này, trái tim em đang rỉ máu. Nhưng em biết rằng 6 tháng chị mới có thể về nhà 1 lần nên em có thể chịu đựng được. Hãy học tập chăm chỉ, đừng để em thất vọng”, cô em gái 12 tuổi viết.

em gai 12 tuoi dua tien tiet kiem cho chi hoc dai hoc tung loi nhan gui gay xuc dong

Cô gái không khỏi xúc động khi nhận được món quà từ em gái. Ảnh: SCMP

Ma vô cùng xúc động khi nhận được bức thư và món quà tuy nhỏ bé nhưng đầy tình cảm của em gái. Cô gái nói: “Tôi rất cảm động vì em gái đưa cho tôi số tiền mà phải rất khó khăn con bé mới tiết kiệm được”.

Sau khi được chia sẻ, câu chuyện về món quà bất ngờ và những dòng ghi chú đáng yêu nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với nhiều ý kiến khác nhau.

“Hai chị em chắc yêu thương nhau lắm nên em gái sẵn sàng dành những thứ tốt đẹp nhất cho chị gái”, một cư dân mạng viết.

Một người khác bình luận: “Tôi cũng vậy. Em gái mua cho tôi rất nhiều thứ như đồ gia dụng, quần áo và các vật dụng cần thiết hàng ngày”.

South China Morning Post cho biết, trẻ em Trung Quốc thường thể hiện tình yêu thương gia đình bằng những món quà và cử chỉ ấm áp. Tuần trước, một bé trai ở Sơn Đông đã bón em gái ăn trưa trong ngày đầu tiên em đi mẫu giáo.  

Hồi cuối tháng 8, một cậu bé ở Trung Quốc từng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng khi tặng mẹ con lợn đất chứa 26.420 NDT (gần 90 triệu đồng). Được biết, đây là số tiền mà em tiết kiệm được trong hơn 8,5 tháng.

Đinh Kim (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-gai-12-tuoi-dua-tien-tiet-kiem-cho-chi-tung-loi-nhan-gui-gay-xuc-dong-a551520.html

Đã đăng bởi admin trong mục Tin tức
3198 lượt xem

Video liên quan