Khách nước ngoài dọn rác sau lũ ở Hội An: Muốn góp sức để thành phố xinh đẹp trở lại

Nhìn thấy cảnh rác ngập thành phố Hội An (Quảng Nam) sau lũ, một nhóm khách du lịch ngoại quốc đã không ngại nước lũ siết, nhanh chóng cùng nhau ra sức dọn rác.

khach nuoc ngoai don rac sau lu o hoi an muon gop suc de thanh pho xinh dep tro lai 4

Do sáng ngày 28/9, bão Noru đổ bộ trực tiếp vào TP.Hội An khiến cây cối đổ ngã, nhiều nơi hoang tàn. Rác từ khắp nơi theo dòng nước lũ tràn vào trung tâm thành phố và mắc lại trên các thành cầu. Chứng kiến cảnh này, du khách nước ngoài không ngần ngại cùng người dân dọn rác.

khach nuoc ngoai don rac sau lu o hoi an muon gop suc de thanh pho xinh dep tro lai 6

Hoạt động dọn rác này không có kế hoạch trước mà xuất phát từ việc nhóm đang trong hành trình khám phá miền Trung nhưng lại bị mắc kẹt tại Hội An vì bão Noru.

khach nuoc ngoai don rac sau lu o hoi an muon gop suc de thanh pho xinh dep tro lai 1

Chia sẻ trên Phụ nữ Việt Nam, anh Max Devlieger (đến từ Bỉ) cho hay: "Chúng tôi đến miền Bắc, sau đó định ghé thăm miền Trung và miền Nam thì gặp bão. Việt Nam là một đất nước xinh đẹp, người dân rất tốt bụng nên chúng tôi muốn góp một chút sức để giúp cho thành phố quay trở lại xinh đẹp như cũ. Với chúng tôi, đây là lần đầu tiên được trải nghiệm một cơn bão lớn như vậy. Tôi sống ở Bỉ, ở đó chúng tôi không có bão hay những thứ tương tự như vậy. Chúng tôi muốn giúp đỡ người dân Việt Nam vượt qua cơn bão này".

khach nuoc ngoai don rac sau lu o hoi an muon gop suc de thanh pho xinh dep tro lai 5

Hình ảnh những du khách Tây dọn rác trên sông Hoài đoạn qua cầu An Hội đang gây sốt trên mạng xã hội. Cộng đồng mạng dành nhiều lời khen tích cực cho hành động tuyệt vời này.

khach nuoc ngoai don rac sau lu o hoi an muon gop suc de thanh pho xinh dep tro lai 2

khach nuoc ngoai don rac sau lu o hoi an muon gop suc de thanh pho xinh dep tro lai 3

Hiện tại, mực nước lũ ở phố cổ Hội An vẫn đang tiếp tục dâng cao, dự kiến trong nhiều ngày tới, nơi này sẽ tiếp tục chìm trong ngập lụt. 

Ảnh: VietnamNet, Phụ nữ Việt Nam

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-nuoc-ngoai-don-rac-sau-lu-o-hoi-an-muon-gop-suc-de-thanh-pho-xinh-dep-tro-lai-a552593.html

Đã đăng bởi admin trong mục Ảnh
341 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành  Tân Hoa hậu Thế giới lần thứ 71 là ai?

Tân Hoa hậu Thế giới lần thứ 71 là ai?

5187 lượt xem
00:00 Thịnh hành  V (BTS) tăng 10 cân sau 2 tháng nhập ngũ

V (BTS) tăng 10 cân sau 2 tháng nhập ngũ

4482 lượt xem