Ngoài 40 tuổi nên bỏ những món ăn này nếu không muốn ung thư ghé thăm

Khi bạn bước qua tuổi 40, những thực phẩm không lành mạnh sẽ có thể tàn phá cơ thể bạn nhiều hơn khi bạn còn trẻ.

1. Đồ chua

Rau củ muối chua, kim chi là những món ngon được người châu Á ưa chuộng. Trong thời đại công nghệ chưa phát triển, muối chua là cách tốt để kéo dài thời gian bảo quản và tạo ra những món ăn ngon.

Tuy nhiên, thực phẩm ngâm chua lâu ngày sẽ tạo ra một lượng lớn nitrit, chất này bị phân hủy thành nitrat amine trong cơ thể người. Ăn thường xuyên sẽ làm tổn thương niêm mạc dạ dày, gây ung thư thực quản, phát sinh ung thư dạ dày.

Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy những người trên 40 tuổi ăn thực phẩm bảo quản ít nhất một lần một tuần có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn gấp ba lần so với những người không ăn.

thuc pham can tranh xa sau 40 tuoi 1

2. Thực phẩm bị mốc

Một số gia đình thường vì tiết kiệm, mà nhắm mắt cho qua ăn những thực phẩm đã mốc, đây thực sự như một con dao 2 lưỡi có thể lấy đi tín mạng bạn ngay lập tức. Các nghiên cứu cho thấy: Gạo, lúa mì, đậu tương hay ngô dễ bị mốc trong môi trường ẩm ướt và sinh ra các nấm nguy hại trực tiếp đến sức khỏe bạn. Cho nên, bạn cần thận trọng quan sát thực phẩm bởi vì nấm mốc chính là nguy nhân gây đến các trường hợp dị ứng hay ung thư.

Đặc biệt, một lượng lớn aflatoxin được sản sinh được xếp vào danh sách những chất gây ung thư đầu tiên. Nó sẽ làm tổn thương trực tiếp tế bào gan, dẫn đến rối loạn chuyển hóa chức năng gan, tổn thương tế bào gan, ung thư gan.

thuc pham can tranh xa sau 40 tuoi 2

3. Thực phẩm nhiều đường

Theo một số nghiên cứu, khoảng 57% lượng đường huyết trong máu chảy qua khối u bị tiêu hao bởi các tế bào ung thư. Do đó, thức ăn ngọt cũng là thức ăn nuôi dưỡng tế bào ung thư nhiều nhất.

Trong đó, nguy hiểm nhất là tuyến tụy. Tuyến tụy là cơ quan mô duy nhất trong cơ thể người có chức năng làm giảm lượng đường trong máu, ăn nhiều đồ ngọt sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy.

thuc pham can tranh xa sau 40 tuoi 3

4. Đồ nướng

Thực phẩm nướng trên lửa sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng có trong thực phẩm, đặc biệt là thịt quay, cơ thể người khó tiêu hóa. Do thịt trong món nướng rất giàu protein nên sau khi chế biến ở nhiệt độ cao rất dễ sinh ra các chất gây ung thư như benzopyrene và các amin dị vòng.

Thức ăn khó tiêu sẽ làm tăng gánh nặng cho đường ruột, một lượng lớn chất độc hại sẽ tích tụ, làm tổn thương niêm mạc ruột, dễ gây ung thư đường ruột. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người thường xuyên ăn thịt nướng có nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột cao hơn 30%.

thuc pham can tranh xa sau 40 tuoi 4

5. Bia rượu và đồ uống có cồn

Theo các nghiên cứu, chính việc uống quá nhiều rượu sẽ dẫn đến ung thư. Bạn có thể chỉ uống một ly mỗi ngày đối với phụ nữ và hai ly đối với nam giới để an toàn. Theo các nghiên cứu, vượt quá vùng an toàn sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư ruột kết, gan, vòm họng, thực quản và trực tràng. Lựa chọn khác tốt hơn là uống rượu vang đỏ vì nó có một hợp chất gọi là resveratrol giúp chống lại bệnh ung thư.

thuc pham can tranh xa sau 40 tuoi 5

6. Lẩu

Bản thân nước lẩu không gây chết người, ngay cả khi bạn chọn loại lẩu cay.  Tuy nhiên, nếu thường xuyên dùng lẩu, ăn quá nóng vừa làm tổn thương thực quản, niêm mạc dạ dày vừa tạo điều kiện cho các chất gây ung thư phát triển.

Bởi vậy, khi ăn lẩu, bạn nên ăn thêm rau và trái cây để điều hòa chức năng đường tiêu hóa. Đồng thời, thức ăn được lấy ra khỏi nồi lẩu nên để nguội một chút trước khi thưởng thức. 

thuc pham can tranh xa sau 40 tuoi 7

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-40-tuoi-nen-bo-nhung-mon-an-nay-neu-khong-muon-ung-thu-ghe-tham-a552315.html

Đã đăng bởi admin trong mục Ảnh
853 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành  Tân Hoa hậu Thế giới lần thứ 71 là ai?

Tân Hoa hậu Thế giới lần thứ 71 là ai?

5966 lượt xem
00:00 Thịnh hành  V (BTS) tăng 10 cân sau 2 tháng nhập ngũ

V (BTS) tăng 10 cân sau 2 tháng nhập ngũ

3736 lượt xem