Giải mã lý do phim về nữ luật sư tự kỷ Hàn Quốc gây 'sốt'

Với kịch bản thú vị, 'Extraordinary Attorney Woo' hiện đang là một trong những bộ phim 'hot' nhất màn ảnh Hàn Quốc và thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả.

Trong tháng 7, 'Extraordinary Attorney Woo' đã trở thành một trong những bộ phim 'hot' nhất màn ảnh Hàn Quốc với rating cao kỷ lục sau mỗi tập phim. Bắt đầu khiên tốn với tỷ xuất xem trung bình trong tập 1 là 0,9% nhưng chỉ sau 4 tuần, rating bộ phim đã tăng vọt lên 13%. 

Sức ảnh hưởng của phim dần lan rộng trên toàn thế giới. Bộ phim vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng 10 chương trình không phải tiếng Anh được theo dõi nhiều nhất toàn cầu.

Một trong những điều làm nên thành công của 'Extraordinary Attorney Woo' là bởi cốt truyện nhẹ nhàng, tươi sáng. Bộ phim xoay quanh luật sư tài giỏi Woo Young Woo, người mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ. Bộ phim làm về chuỗi các vụ án khác nhau do Woo Young Woo đảm nhiệm. Trong hành trình của mình, nữ luật sư có cơ hội gặp mặt và làm quen nhiều người bạn mới tại công ty luật nổi tiếng Hanbada.

phim nu luat su han quoc2

Phim 'Extraordinary Attorney Woo' xoay quanh câu chuyện của nữ luật sư Woo Young Woo mắc bệnh tự kỷ. Ảnh: ENA 

Dù từng bị coi thường vi là người tự kỷ nhưng Woo Young Woo đã khiến nhiều người phải nể phục với tài phá án theo cách riêng của mình. 

Korea JoongAng Daily nhận xét cốt truyện của 'Extraordinary Attorney Woo' thực chất có phần "phi lý" khi một số đồng nghiệp và cấp trên ủng hộ Young Woo, tạo điều kiện cho cô phát triển thành luật sư tài giỏi. Nhiều ý kiến nhận xét môi trường làm việc của người mắc bệnh tự kỷ ngoài đời thực khó có thể "suôn sẻ như vậy".

Dù vậy, bộ phim vẫn mang đến những điểm độc đáo riêng, đến từ bản thân những vụ án và khách hàng của Young Woo, như người vợ lớn tuổi có hành vi bạo lực với người chồng mắc bệnh Alzheimer, người đồng tính nữ bị giằng xé giữa tình yêu đích thực và việc kết hôn vì khối tài sản kếch xù hay thân chủ mắc chứng tự kỷ đang đứng trước bờ vực trở thành tội phạm...

screen shot 2022 08 01 at 095402

Dù bị coi thường vì bệnh tự kỷ nhưng Young Woo đã khiến nhiều người thán phục với cách giải quyết các vụ án hiệu quả, độc đáo. Ảnh: ENA 

Thay vì khai thác mạnh mô-típ kinh điển của phim truyền hình về pháp luật là lật đổ kẻ nắm quyền độc ác, 'Extraordinary Attorney Woo' lại ghi điểm khi tập trung vào cuộc sống của các nhóm thiểu số xã hội và tầng lớp trung lưu.

Bộ phim được đánh giá là không hề khô khan hay nặng nề từ ngữ chuyên môn mà nhẹ nhàng, đầy tính nhân văn. Đây cũng không phải lần đầu tiên biên kịch Moon Ji Won khai thác câu chuyện về người tự kỷ. Với những hiểu biết về căn bệnh này, biên kịch Moon cùng  đạo diễn Yoo In Sik đã khắc họa một bức tranh nhẹ nhàng nhưng vô cùng đặc biệt và đầy ấm áp về những con người không may mắc tự kỷ.

Chia sẻ về tác phẩm của mình, đạo diễn Yoo cho biết: "Khác với nhiều bộ phim truyền hình pháp lý hiện nay đầy căng thẳng với những cảnh hành động bạo lực và đối đầu gay cấn với kẻ xấu, bộ phim của chúng tôi đề cập đến nhiều chủ đề thú vị mang tính thường nhật, như việc Woo Young Woo gặp khó khăn khi đối mặt với chiếc cửa xoay tại công ty luật. Một bộ phim có cả sự hài hước, ấm áp, một câu chuyện tinh tế và cảm động. Tôi hy vọng khán giả sẽ mong chờ đón xem cách cô ấy nhìn nhận thế giới và hòa nhập vào xã hội chúng ta". 

phim nu luat su han quoc3

Park Eun Bin đã làm nên thành công cho vai diễn Woo Young Woo. Ảnh: ENA 

Để làm nên thành công của bộ phim, không thể không kể đến những nỗ lực của Park Eun Bin, người thủ vai Woo Young Woo. Park Eun Bin cho biết ban đầu cô đã từ chối lời mời vào vai Young Woo vì không tự tin bản thân có thể diễn tròn vai. 

Nữ diễn viên tâm sự: "Bộ phim này là một tác phẩm khiến tôi cảm thấy tham vọng nhưng đồng thời cũng có một chút áp lực. Tôi đã rất lo sợ và tự hỏi liệu tôi có thể vào vai Woo Young Woo mà không làm tổn thương ai hay không".

Tuy nhiên, cả đạo diễn và biên kịch đều giữ vững niềm tin rằng không ai có thể thể hiện tròn trịa vai diễn nữ luật sư tự kỷ hơn Park Eun Bin. Theo đó, họ đã đợi suốt 1 năm để nữ diễn viên hoàn thành dự án phim đang quay dở "The King’s Affection" và thành công thuyết phục cô nhận vai. Eun Bin kể lại: "Biên kịch và đạo diễn đã tin tưởng tôi, vì vậy tôi nghĩ mình cũng nên báo đáp họ".

Nữ diễn viên cho biết cô không xây dựng Woo Young Woo dựa trên bất kỳ hình mẫu cố định nào, thay vào đó, cô cố gắng thận trọng tiếp cận nhân vật và nghiên cứu rất kỹ vai diễn trước khi thực hiện. Park Eun Bi chia sẻ: "Tôi chắc chắn không muốn tạo ra một khuôn mẫu định kiến cho những khán giả lần đầu đón nhận một nhân vật tự kỷ lần đầu".

Quả thật, sự thận trọng và nghiên cứu kỹ lưỡng, tinh tế của Park Eun Bin đã góp phần xây dựng hình ảnh nữ luật sư Woo Young Woo dễ mến, ngọt ngào và tài giỏi. Nhiều người nhận xét 'Extraordinary Attorney Woo' một bộ phim ấm áp và chữa lành, đã thành công đốn gục khán giả và xứng đáng có được sự nổi tiếng vượt bậc như hiện nay.

Minh Hạnh (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/giai-ma-ly-do-phim-nu-luat-su-tu-ky-han-quoc-gay-sot-a546340.html

Đã đăng bởi admin trong mục Tin tức
225 lượt xem

Video liên quan