Hỗ trợ thủ tục lưu trú cho Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh ở Tây Ban Nha

Trong buổi họp báo mới đây, bộ Ngoại giao Việt Nam đã thông tin thêm về tình hình 2 công dân được cho là diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh ở Tây Ban Nha.

Chiều 21/7, bộ Ngoại giao Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo thường kỳ, thông tin về một số vấn đề, đồng thời Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhận được câu hỏi của báo chí đề nghị cập nhật về tình hình vụ việc của hai nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh ở Tây Ban Nha.

Theo đó, bà Phạm Thu Hằng cho biết vụ việc hiện vẫn đang trong quá trình điều tra.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng nói rằng Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã liên hệ với cơ quan phụ trách cư trú người nước ngoài ở nước sở tại để hỗ trợ thủ tục lưu trú cho 2 công dân này. Bà Hằng chia sẻ: "Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại để triển khai các biện pháp bảo hộ công dân theo quy định của pháp luật Việt Nam và nước sở tại".

pho phat ngon vien bo ngoai giao viet nam

Phó phát ngôn bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng tại buổi họp báo thường kỳ chiều 21/7. 

Theo bà Hằng, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha hiện đang thực hiện chỉ đạo từ bộ Ngoại giao, tiếp tục theo sát vụ việc, giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại để triển khai các biện pháp bảo hộ công dân, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam và nước sở tại.

Trước đó, vào cuối tháng 6, cảnh sát Tây Ban Nha đã thông tin về vụ bắt giữ 2 công dân Việt Nam, gồm một diễn viên và một nhạc sĩ, tại đảo Mallorca với cáo buộc xâm hại tình dục trẻ vị thành niên 17 tuổi và xâm phạm quyền riêng tư.

Hai người được nhắc tới trong vụ việc này được cho là diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Sau thông tin trên, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã khẩn trương triển khai các biện pháp bảo hộ công dân. Hai công dân Việt Nam này hiện đã được tại ngoại và đang chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha điều tra.

Tình hình người Việt tại Sri Lanka

Phó phát ngôn Bộ ngoại giao cũng trả lời thông tin về tình hình người Việt tại Sri Lanka.

Trong bối cảnh tình hình Sri Lanka có những diễn biến phức tạp, Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka đã chủ động theo dõi sát tình hình sở tại, yêu cầu cơ quan chức năng Sri Lanka đảm bảo an ninh, an toàn cho công dân Việt Nam tại địa bàn.

Theo Đại sứ quán, cộng đồng người Việt Nam tại Sri Lanka trước đây có khoảng 300 người nhưng hiện nhiều người đã về nước. Đời sống của công dân Việt Nam bị ảnh hưởng do thiếu gas, điện, nhiên liệu, giá cả sinh hoạt tăng cao. Đại sứ quán đã thường xuyên thăm hỏi, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho một số trường hợp đặc biệt khó khăn, tổ chức tặng quà, động viên cộng đồng người Việt Nam tại Sri Lanka đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau, cùng vượt qua giai đoạn khó khăn đồng thời thông báo cho bà con đường dây nóng của Đại sứ quán để liên hệ trong trường hợp cần sự trợ giúp.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka sẽ tiếp tục duy trì trao đổi với các đầu mối cộng đồng, lên kế hoạch và kịp thời triển khai các biện pháp hỗ trợ bà con trong điều kiện cho phép.

GIA BẢO, MINH HẠNH

https://www.doisongphapluat.com/bo-ngoai-giao-ho-tro-thu-tuc-luu-tru-cho-hong-dang-va-ho-hoai-anh-o-tay-ban-nha-a545340.html

Đã đăng bởi admin trong mục Tin tức
5981 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành Ronaldo nhận thẻ đỏ khi chơi xấu đối thủ

Ronaldo nhận thẻ đỏ khi chơi xấu đối thủ

5805 lượt xem