Vì sao 2 nhân viên CDC Quảng Trị bị tạm giữ?

2 ông Đỗ Đình Phi và Lê Quang Việt (hiện là cán bộ khoa Xét nghiệm – CDC Quảng Trị) bị lực lượng chức năng mời lên làm việc vào chiều 14/7 và sau đó bị tạm giữ.

Chiều 15/7, một lãnh đạo Sở Y tế Quảng Trị xác nhận với báo Pháp luật TP.HCM về việc hai nhân viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh này bị cơ quan công an Quảng Trị mời làm việc và tiến hành tạm giữ.

"Nguyên nhân thì Sở chưa rõ, đang chờ thông báo của cơ quan chức năng rồi Sở sẽ tiến hành các bước theo thẩm quyền", người này nói.vi sao 2 nhan vien cdc quang tri bi tam giu

Trụ sở Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị. (Ảnh: PLO)

Liên quan đến vụ việc, VietNamNet đã nhiều lần liên hệ với ông Nguyễn Đức Nghiêm – Giám đốc CDC Quảng Trị để nắm thêm thông tin nhưng vị này không phản hồi.

Được biết, trong giai đoạn 2020 – 2021, CDC Quảng Trị và Sở Y tế tỉnh này đã mua 21 gói thầu kit test COVID-19 của Công ty Việt Á thông qua Công ty Cổ phần thiết bị y tế và dược phẩm TT-Huế với số tiền hơn 30 tỷ đồng từ nguồn ngân sách.

Trong đó, CDC Quảng Trị mua hơn 14,4 tỷ đồng, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị mua gần 16 tỷ đồng. Việc mua kit test theo hình thức chỉ định thầu rút gọn.

Thanh tra tỉnh Quảng Trị sau đó kết luận, có nhiều dấu hiệu bất thường trong việc mua sắm trang thiết bị, sinh phẩm y tế, kít xét nghiệm tại một số đơn vị y tế của tỉnh. Đồng thời, Công an tỉnh Quảng trị cũng vào cuộc điều tra.

Việt Hương (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/vi-sao-2-nhan-vien-cdc-quang-tri-bi-tam-giu-a544657.html

Đã đăng bởi admin trong mục Tin tức
3304 lượt xem

Video liên quan