Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/7: Mỹ, Nhật Bản tập trận quy mô lớn

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Mỹ, Nhật Bản điều 52 chiến đấu cơ tập trận quy mô lớn

tin tuc quan su moi nong ngay 15 7 2022 dspl 1

Tiêm kích F-15 của Nhật Bản. Ảnh: JASDF

Tối 14/7, Lực lượng Phòng vệ trên không của Nhật Bản (JASDF) cho biết, kể từ đầu tháng 7, Mỹ và Nhật Bản đã tiến hành nhiều cuộc tập trận chung quy mô lớn, với sự tham gia của tổng cộng 52 máy bay quân sự.

Cụ thể, Nhật Bản đã huy động 20 tiêm kích F-15 để diễn tập cùng 29 tiêm kích và 2 máy bay tuần tra của Mỹ. Trong các cuộc tập trận diễn ra từ 12-13/7 trên Biển Nhật Bản (Hàn Quốc gọi là Biển Đông) và Thái Bình Dương, không quân hai nước đã thực hành "chiến thuật phối hợp của lực lượng Mỹ và Nhật Bản" nhằm đáp trả lại những cuộc tấn công giả định.

Đợt tập trận diễn ra sau khi Tokyo nhiều lần phát hiện tàu chiến Nga và Trung Quốc trong khu vực này, dù không trực tiếp xâm phạm lãnh hải Nhật Bản. 

Mỹ - Israel bắt tay nhau kiềm chế Iran phát triển hạt nhân

tin tuc quan su moi nong ngay 15 7 2022 dspl 3

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Israel Yair Lapid. Ảnh: AP

Ngày 14/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Israel Yair Lapid  đã ký tuyên bố chung ngăn Iran chế tạo vũ khí hạt nhân. Động thái này được cho sẽ gắn chặt thêm quan hệ đồng minh Mỹ - Israel song lập tức vấp phải sự chỉ trích kịch liệt từ phía Iran.

Tuyên bố khẳng định Mỹ và Israel cam kết không bao giờ cho phép Iran sở hữu vũ khí hạt nhân. Mỹ sẵn sàng sử dụng mọi yếu tố sức mạnh quốc gia để đảm bảo điều đó; tái khẳng định sự ủng hộ của Mỹ đối với lợi thế quân sự tại khu vực và khả năng tự bảo vệ của Israel.

Phát biểu tại lễ ký sau đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh: “Chúng tôi đã cùng thảo luận về cam kết nhằm đảm bảo kiềm chế Iran có được vũ khí hạt nhân. Đây là yếu tố an ninh sống còn cả với Israel và Mỹ. Tuy nhiên, tôi vẫn cho rằng, ngoại giao vẫn là giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề”.

Ukraine tuyên bố chuẩn bị một cuộc tấn công lớn bằng tên lửa chống hạm NATO

tin tuc quan su moi nong ngay 15 7 2022 dspl 5

Ukraine tuyên bố chuẩn bị một cuộc tấn công lớn bằng tên lửa chống hạm NATO. Ảnh: Global Look Press

Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny thông báo, Kiev đang xem xét khả năng tấn công quy mô lớn bằng tên lửa hành trình chống hạm nhằm vào các mục tiêu ở Biển Đen.

Ông Zaluzhny cho hay, hiện tại không cần sử dụng tên lửa hành trình chống hạm và chỉ có tên lửa chống hạm của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang phục vụ cho Ukraine, tuy nhiên, nếu tàu đối phương đến gần, tên lửa sẽ được bắn.

“Lực lượng vũ trang Ukraine đang theo dõi các hành động ở Biển Đen. Các tàu của Nga đang ở một khoảng cách đáng kể. Tuy nhiên, khi chúng tôi cố gắng tấn công, chúng tôi sẽ sử dụng tên lửa chống hạm của mình”, ông Zaluzhny tuyên bố.

Mộc Miên (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-15-7-my-nhat-ban-tap-tran-quy-mo-lon-a544672.html

Đã đăng bởi admin trong mục Tin tức
827 lượt xem

Video liên quan