Lợi dụng biểu tình quá khích, nhiều người tranh thủ hôi của, hốt sạch đồ tại các của hàng Mỹ

Mỹ đang sục sôi vì các cuộc biểu tình ở ít nhất 30 thành phố tại đây. Bên cạnh các cuộc biểu tình ôn hòa, đã xuất hiện nhiều hình huống bạo lực.

 

Những người biểu tình hô vang câu "Tôi không thở được", lặp lại những lời cuối của người đàn ông da màu không vũ trang George Floyed vừa qua đời sau khi bị cảnh sát Mỹ dùng đầu gối ghì cổ xuống đường ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota.

 

 

 

 

 
 
 

Sau bốn đêm hỗn loạn ở Minneapolis, Thị trưởng Minneapolis Jacob Frey đã lên tiếng kêu gọi người dân ở nhà. Trên trang mạng xã hội Twitter, ông cho biết, ''những cuộc biểu tình ôn hòa ban đầu trong vụ George Floyd đã biến thành các vụ phá hoại và khủng bố trong khu vực của chúng tôi''. Đồng thời cảnh báo những ai phá vỡ lệnh giới nghiêm có thể trở thành con mồi cho các đám đông biểu tình ở Minneapolis.

Lệnh giới nghiêm được ban hành tại nhiều thành phố trên khắp nước Mỹ và có hiệu lực từ tối 30/5, bao gồm Minneapolis, Seattle, Portland, Denver, Atlanta, Los Angeles, Cleveland, Columbus, Pittsburgh and Philadelphia.

Cảnh sát thành phố Santa Monica ngày 31/5

đã phải huy động xe bọc thép và vòi rồng đã giải tán đám đông người biểu tình và bắt giữ những kẻ quá khích lợi dụng tình trạng bạo loạn để đập phá và hôi của hàng loạt cửa hàng ở trung tâm thành phố.

Theo truyền thông địa phương, từ một cuộc biểu tình ôn hòa, bạo động đã nổ ra ở thành phố ven biển bang California khi tiếng còi báo động, máy bay trực thăng, xe quân sự và tiếng súng nổ khiến đám đông người biểu tình rơi vào tình trạng náo loạn.

Mộc Miên (T/h)

Video- Lợi dụng biểu tình quá khích, nhiều người tranh thủ hôi của, hốt sạch đồ tại các của hàng.mp4

Trích Nguồn Báo Đời sống Pháp Luật (https://www.doisongphapluat.com). Link gốc: https://www.doisongphapluat.com/video/video-hot/video-loi-dung-bieu-tinh-qua-khich-nhieu-nguoi-tranh-thu-hoi-cua-hot-sach-do-tai-cac-cua-hang-my-a325522.html

">

Đã đăng bởi admin trong mục Video
2084 lượt xem

Video liên quan