Chân dung giảng viên đại học lái ô tô bắt cướp như phim hành động trên phố

Trung tá, Tiến sỹ Lê Hoàng Việt Lâm, Giảng viên Trường Đại học An ninh Nhân dân có rất nhiều thành tích nổi bật, mà nhiều cán bộ giảng viên cũng như học viên luôn thán phục.

chan dung giang vien dai hoc lai o to bat cuop nhu phim hanh dong tren pho 2

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Hành động nhanh trí dùng ô tô chặn xe máy bắt cướp của Trung tá, Tiến sỹ Lê Hoàng Việt Lâm, Giảng viên Trường Đại học An ninh Nhân dân khiến nhiều người thán phục.

Theo báo Công an Nhân dân, Trung tá Lê Hoàng Việt Lâm từng 2 lần được bình chọn là 1 trong 20 gương Thanh niên tiêu biểu TP.HCM (năm 2007 và 2008). Anh Lâm cũng đã 2 lần được tuyên dương Giáo viên trẻ tiêu biểu TP.HCM (năm 2008 và 2009). Anh cũng là giảng viên đang giữ kỷ lục về các giải thưởng với gần 60 giải thưởng liên quan đến nghiên cứu, giảng dạy, tìm hiểu về Đảng, Đoàn, ngày Quốc khánh…

Trung tá, Tiến sỹ Lê Hoàng Việt Lâm sinh ra và lớn lên tại Vĩnh Linh, Quảng Trị.

Tốt nghiệp THPT, Lê Hoàng Việt Lâm trúng tuyển vào học Trường Đại học An ninh Nhân dân.

Năm 2006, tốt nghiệp chuyên ngành An ninh điều tra, Lê Hoàng Việt Lâm được Trường Đại học An ninh Nhân dân giữ lại làm giảng viên Khoa Mác - Lênin của trường.

Một trong những thành tích xuất sắc của thầy giáo Lê Hoàng Việt Lâm là anh luôn ẵm trọn các giải thưởng ở các cuộc thi. Cuộc thi “75 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam”, anh Lâm đạt giải nhì của bộ Công an và giải ba của Trung ương; cuộc thi “60 năm nước CHXHCN Việt Nam”, Lê Hoàng Việt Lâm đã đạt giải ba của bộ Công an, giải nhì khu vực thành phố Hồ Chí Minh và giải khuyến khích cấp Trung ương.

Được biết, trong cuộc thi Tìm hiểu “60 năm nước CHXNCN Việt Nam”, bài thi của Lê Hoàng Việt Lâm và 2 người bạn của mình đã đạt “kỷ lục” với hơn gần 2000 trang, được Ban tổ chức ở các cấp đánh giá rất cao. Thành tích đạt các giải thưởng cao của Lê Hoàng Việt Lâm ở nhiều cuộc thi trước đó như: cuộc thi “Việt - Lào trong trái tim tôi”; cuộc thi tìm hiểu “55 năm truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam”; cuộc thi “Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố anh hùng”; 4 lần thi hiểu biết về triết học Mác- Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và đều đạt giải.

chan dung giang vien dai hoc lai o to bat cuop nhu phim hanh dong tren pho 3

Trung tá Lâm (áo trắng) cùng nam sinh bị cướp giật điện thoại - Ảnh: Báo Giao thông

Về diễn biến vụ việc, báo Pháp luật TP.HCM thông tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 17/4, trên đường Hồ Văn Huê. Thời điểm trên, Trung tá Lê Hoàng Việt Lâm đang điều khiển ô tô theo hướng về đường Hoàng Văn Thụ.

Khi đến trước số 106 Hồ Văn Huê, anh phát hiện nhiều người dân đuổi theo một thanh niên và hô hoán "cướp cướp". Kẻ cướp điều khiển xe máy BKS 51R7-7333 bỏ chạy ngược chiểu.

Phát hiện sự việc, Trung tá Lâm điều khiển xe lao về phía kẻ cướp làm người này té ngã. Kẻ gian tiếp tục bỏ chạy được khoảng 150 thì bị Trung tá Lâm khống chế bắt gọn.

"Thấy người dân truy hô thì tôi đưa đầu xe va chạm với xe máy kẻ cướp. Kẻ này đe dọa rút dao đâm nhưng tôi đã khống chế được, không bị thương nặng mà chỉ bị trầy xước nhẹ" - Trung tá Lâm kể lại.

Sau khi bị khống chế, kẻ cướp được đưa về Công an phường 9 để lập hồ sơ.

Tại công an, người này khai tên là Đặng Tuấn Cường (SN 1989), vừa giật chiếc điện thoại Iphone của người dân. Người này cũng cho hay từng có năm tiền án tiền sự.

Cự Giải (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/chan-dung-giang-vien-dai-hoc-lai-o-to-bat-cuop-nhu-phim-hanh-dong-tren-pho-a534534.html

Đã đăng bởi admin trong mục Tin tức
5896 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành Ronaldo nhận thẻ đỏ khi chơi xấu đối thủ

Ronaldo nhận thẻ đỏ khi chơi xấu đối thủ

5910 lượt xem