Thái Lan ghi nhận ca tử vong đầu tiên do biến thể Omicron

Một bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron đã tử vong trong bối cảnh Thái Lan ghi nhận hơn 10.000 ca nhiễm chủng mới này.

Theo Reuters, bộ Y tế Thái Lan ngày 16/1 thông báo ghi nhận ca tử vong đầu tiên do biến thể Omicron, là một bệnh nhân 86 tuổi ở tỉnh Songkhla, miền nam nước này.

"Nữ bệnh nhân này mắc bệnh Alzheimer và phải nằm liệt giường", người phát ngôn bộ Y tế Thái Lan Rungrueng Kitphati cho hay.

Được biết, bệnh nhân tử vong đã được tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19, bà lây bệnh từ cháu trai sau khi anh ta trở về từ Phuket.

thai lan ghi nhan ca tu vong dau tien do bien the omicron 01

Thái Lan ghi nhận ca tử vong đầu tiên do biến thể Omicron. Ảnh minh họa

Bộ Y tế Thái Lan cho biết thêm rằng nước này đã ghi nhận hơn 10.000 ca nhiễm biến thể Omicron, tuy nhiên quốc gia Đông Nam Á sẽ không cần áp dụng thêm các biện pháp ngăn chặn sau khi đã đạt đủ độ phủ vaccine "tương đối".

Đến nay, Thái Lan đã tiêm chủng đầy đủ cho khoảng 66% dân số, nhưng chỉ khoảng 15% dân số nước này đã tiêm mũi tăng cường.

Trước đó, biến thể Omicron xuất hiện tại Thái Lan từ hồi tháng 12/2021 dẫn tới việc quốc gia Đông Nam Á này phải buộc tạm dừng việc cho phép du khách quốc tế nhập cảnh mà không cần phải cách ly.

Thái Lan cùng ngày đã ghi nhận thêm 8.077 ca nhiễm COVID-19 và 9 ca tử vong, nâng tổng số ca mắc và tử vong tại đây lần lượt lên thành hơn 2,3 triệu và gần 22.000 kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2020.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp tại Thái Lan, một số quốc gia đã buộc phải tiến hành cách ly du khách xuất phát từ nước này. Mới đây nhất, du khách từ Thái Lan tới Nhật Bản sẽ phải cách ly bắt buộc 13 ngày và thêm 10 ngày theo dõi tại nhà.

Hoa Vũ (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/thai-lan-ghi-nhan-ca-tu-vong-dau-tien-do-bien-the-omicron-a525937.html

Đã đăng bởi admin trong mục Tin tức
4372 lượt xem

Video liên quan