Gốc đào "khổng lồ" giá lên tới 100 triệu đồng phục vụ người dân chơi Tết

Nhiều chủ vườn bỏ không ít tiền của ra để thuê thợ làm tiểu cảnh núi non để tạo cho cây đào một vẻ đẹp độc lạ, riêng biệt.

Vào những ngày cận Tết Nguyên đán 2022, nhiều nhà vườn tại Hà Nội đã rục rịch đưa đào cổ thụ xuống phố, chào mời khách đến thuê và mua về chơi Tết. Những gốc đào cổ thụ có đủ kích cỡ, hình dáng, tuổi thọ... tương ứng với mức giá từ bình dân đến cao "ngất ngưởng".

goc dao khong lo gia len toi 100 trieu dong phuc vu nguoi dan choi tet7

Đào thế được bày bán trên đường Lạc Long Quân, Hà Nội.

Dân Trí đưa tin, những gốc đào "khổng lồ" có tuổi đời từ 40 đến 50 năm tuổi được người Nhật Tân mang về từ miền núi Sơn La. Sau một thời gian chăm sóc, cấy ghép, được nhà vườn chào bán với giá lên tới 100 triệu đồng. Dọc tuyến đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), hàng trăm cây đào "khổng lồ" gốc có kích thước to bằng vòng tay người lớn đang được bày bán để phục vụ người dân chơi Tết Nhâm Dần.

goc dao khong lo gia len toi 100 trieu dong phuc vu nguoi dan choi tet1

Hàng trăm cây đào "khổng lồ" gốc có kích thước to bằng vòng tay người lớn.

Chủ nhân của một gốc đào "khổng lồ" tiết lộ: "Cây đào này có tuổi đời hơn 40 năm, tôi tìm mua được tận trên Sơn La. Tôi mang về Hà Nội ươm ở vườn ngoài bãi bồi Nhật Tân đến nay đã 2 năm. Năm nay mới được đem ra bán hoặc cho thuê".

goc dao khong lo gia len toi 100 trieu dong phuc vu nguoi dan choi tet2

Toàn bộ những gốc đào "khổng lồ" là đào Sơn La, sau khi chăm sóc thích ứng với điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng ở Nhật Tân.

Theo chia sẻ anh Đình Nghĩa (chủ một gian hàng bán đào ở đường Lạc Long Quân), đào rừng cổ thụ ở đây chỉ cho thuê, chứ không bán. Giá thuê các cây đào cổ thụ sẽ phụ thuộc vào kiểu dáng, kích thước, độ tuổi. Những cây đào rừng thế nhỏ, tuổi đời dưới 20 năm có giá thuê từ 20-30 triệu đồng, còn những cây có thân cao đồ sộ, thế đẹp, tuổi đời trên 20 năm sẽ có giá thuê từ 80-100 triệu đồng, Lao Động thông tin. 

goc dao khong lo gia len toi 100 trieu dong phuc vu nguoi dan choi tet3

Gốc đào có giá cao nhất được bày bán trên tuyến đường Lạc Long Quân.

"Do tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, chính vì vậy, đào năm nay cũng đã có xu hướng xuống giá chỉ bằng 1/2 so với Tết Nguyên đán năm 2021. Như năm ngoái, cũng là những gốc đào rừng cổ, giá thuê từ 150-200 triệu đồng", anh Nghĩa cho hay.

Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhiều nhà vườn, tiểu thương đã lường trước nhu cầu để giảm số lượng gieo trồng, mở dịch vụ cho thuê để thu hút khách hàng tới mua.

goc dao khong lo gia len toi 100 trieu dong phuc vu nguoi dan choi tet4

Được biết, gốc đào này được cho thuê với giá gần 100 triệu đồng.

Qua khảo sát, giá và số lượng hoa cây cảnh Tết năm nay giảm đáng kể so với những năm trước. Tùy thuộc vào kích thước, mỗi cành đào sẽ có một giá khác nhau, trung bình từ 80.000 - 300.000/cành. Với những gốc đào cổ thụ, đào thế sẽ có giá giao động từ vài triệu đến chục triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Huyền, một thương lái bán đào Nhật Tân chia sẻ với Kinh tế & Đô thị: "Cây Đào Bích năm ngoái thường mức giá sẽ từ 7 - 9 triệu đồng, năm nay giảm còn 4 - 6 triệu. Vì tình hình dịch bệnh phức tạp nên giá của các loại đào năm nay giảm đáng kể so với các năm. Không chỉ giá giảm, mà lượng khách đến mua cũng rất thưa thớt, 1 ngày bình quân có 5 - 10 người đến xem cây”.

Ông Nguyễn Thủy, chủ một vườn quất ở Thái Bình mang cây lên bán ở Hà Nội chia sẻ: “Những cây quất năm nay có giá giao động từ 500.000 tới 1 triệu đồng, giảm khoảng 30% - 40% so với năm ngoái để người dân đến mua nhiều hơn”. 

goc dao khong lo gia len toi 100 trieu dong phuc vu nguoi dan choi tet6

Cửa hàng chuyên bán các dòng hoa lan cao cấp.

Còn với hoa lan hồ điệp được chia thành nhiều phân khúc giá tiền khác nhau. Phân khúc thấp nhất là từ 3 - 5 triệu đồng/chậu; phân khúc trung bình từ 5 - 20 triệu đồng/chậu và phân khúc cao cấp là từ 20 - 100 triệu đồng/chậu.

Bích Thảo (T/h)

Ảnh: Dân Trí, Tuổi Trẻ Online, Lao Động

https://www.doisongphapluat.com/goc-dao-khong-lo-gia-len-toi-100-trieu-dong-phuc-vu-nguoi-dan-choi-tet-a525882.html

Đã đăng bởi admin trong mục Tin tức
732 lượt xem

Video liên quan