Tin tức thời sự mới nóng nhất 17/1: Người về Tuyên Quang dịp Tết phải tự xét nghiệm COVID-19

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/1/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Người về Tuyên Quang dịp Tết phải tự xét nghiệm COVID-19

UBND tỉnh Tuyên Quang đã ban hành văn bản số 158/UBND-THVX về việc tăng cường quản lý người đến lưu trú, trở về tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

nguoi ve tuyen quang dip tet phai tu xet nghiem covid 19

Người trở về Tuyên Quang dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần phải xét nghiệm COVID-19.

Báo Nhân dân thông tin, từ 20h ngày 15/1, tất cả người đến lưu trú, trở về tỉnh phải tự xét nghiệm, báo cáo kết quả với chính quyền địa phương. Nếu có kết quả dương tính phải cách ly, điều trị theo quy định. Nếu kết quả âm tính thì tự theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày, kịp thời báo cho cơ quan y tế gần nhất nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, như: ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác để theo dõi và xử trí theo quy định.

UBND tỉnh Tuyên Quang yêu cầu UBND các huyện, thành phố tăng cường tuyên truyền, vận động, kiểm tra thực hiện nghiêm 5K+vaccine+công nghệ+ý thức cộng đồng và "4 tại chỗ"; công tác quản lý địa bàn, kiểm soát chặt chẽ di biến động dân cư ở cơ sở; nâng cao trách nhiệm, hiệu quả hoạt động tổ Covid cộng đồng.

Các huyện, thành phố tổng hợp báo cáo gửi UBND tỉnh (đồng gửi sở Y tế để tổng hợp) kết quả thực hiện trước 16 giờ hằng ngày. Chính quyền địa phương kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo tạm trú, khai báo y tế, không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch.

Bắc Giang: 34 người dương tính với COVID-19, phong tỏa bệnh viện Y học cổ truyền LanQ

Chiều 16/1, lãnh đạo UBND TP.Bắc Giang (Bắc Giang) cho biết trên VOV, đơn vị đã chỉ đạo phường Trần Phú phối hợp với cơ quan chức năng phong tỏa Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ. Đồng thời, khẩn trương rà soát, yêu cầu các hộ dân sinh, tiểu thương buôn bán sinh sống cạnh khu vực bệnh viện có nguy cơ lây nhiễm cao, tạm thời đóng cửa ở tại nhà để chờ xét nghiệm dịch tễ.

Trước đó, một số bệnh nhân điều trị tại bệnh viện có triệu chứng sốt, ho nên tối 15/1, đơn vị lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân và cán bộ, bác sĩ, nhân viên đang ở tại bệnh viện. Kết quả, 34 trường hợp qua test nhanh dương tính nên tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm PCR.

bac giang 34 nguoi duong tinh voi covid 19 phong toa benh vien y hoc co truyen lanq

BCĐ Phòng, chống dịch phường Trần Phú lập chốt phong tỏa tạm thời đối với Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ.

Trong số này có 27 bệnh nhân và 7 nhân viên Bệnh viện. Qua xác minh ban đầu cho thấy có 5 người hộ khẩu thường trú tại TP.Bắc Giang còn lại là ở các quận huyện trong tỉnh và một số ở tỉnh ngoài.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bắc Giang, 34 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh viện đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ 189 bác sĩ, nhân viên và 76 bệnh nhân đang điều trị tại đây. Qua test nhanh, những trường hợp này đều có kết quả âm tính.

Trước đó, qua rà soát từ 10/1 đến nay có 1.373 người trong và ngoài tỉnh khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ. TP đã thông báo cho các địa phương để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát những trường hợp từng đến khám, chữa bệnh tại đây; đồng thời nhanh chóng thực hiện các biện pháp điều trị F0 và cách ly y tế đối với các trường hợp F1, F2.

Đồng Tháp: Cung cấp thông tin F0 kịp thời để giảm ca tử vong và ca mắc

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết trên TTXVN, tỉnh đã thực hiện chủ trương sử dụng kết quả test nhanh SARS-CoV-2 để xác định người nhiễm và F0 không triệu chứng được theo dõi, điều trị tại nhà.

Việc này đã mang nhiều lợi ích tích cực, góp phần huy động sự tham gia và phát huy sức mạnh cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch cũng như giảm quá tải cho ngành y tế. Đặc biệt người dân phải cung cấp thông tin F0 kịp thời để kịp thời xử lý, giúp giảm ca tử vong và ca nhiễm.

Ông Đoàn Tấn Bửu cho rằng một bộ phận người dân tự test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 nhưng không khai báo y tế, tự theo dõi, điều trị tại nhà, dẫn đến nhiều hệ lụy. Khi không khai báo ngay từ đầu, bệnh nhân không được y tế hỗ trợ kịp thời, đặc biệt người lớn tuổi, có bệnh nền. Việc tham gia tích cực phòng, chống dịch, ủng hộ chủ trương F0 không triệu chứng, điều trị tại nhà là rất tốt, tuy nhiên người bệnh cần cung cấp thông tin kịp thời cho ngành y tế để được hỗ trợ, hướng dẫn, theo dõi, tránh chuyển nặng và giảm nguy cơ tử vong.

Việt Hương (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-17-1-nguoi-ve-tuyen-quang-dip-tet-phai-tu-xet-nghiem-covid-19-a525924.html

Đã đăng bởi admin trong mục Tin tức
2531 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành  Xôn xao thông tin Hoa hậu Ý Nhi lấy chồng

Xôn xao thông tin Hoa hậu Ý Nhi lấy chồng

5270 lượt xem