Từ ngày 30/8, TP.HCM miễn phí xét nghiệm COVID-19 cho tất cả shipper

Sở Công thương TP.HCM vừa công khai danh sách 414 trạm y tế lưu động tại 312 phường, xã, thị trấn (phân theo từng quận, huyện, TP Thủ Đức và có địa chỉ cụ thể) để shipper xét nghiệm COVID-19 được thuận tiện nhất.

Sáng 30/8, ngay sau khi UBND TP.HCM ban hành văn bản khẩn cho phép shipper được phép hoạt động thêm ở các quận 'vùng đỏ' kể từ hôm nay 30/8, sở Công thương TP.HCM đã có danh mục cụ thể 414 trạm y tế lưu động do quân y phụ trách để xét nghiệm cho các shipper hoạt động trên địa bàn 22 quận, huyện và TP Thủ Đức. Lãnh đạo TP.HCM cho biết sẽ xét nghiệm COVID-19 miễn phí cho shipper trên địa bàn TP.HCM trong vòng 1 tuần, sau đó TP.HCM sẽ tính tiếp phương án xét nghiệm phù hợp nhất.

tu ngay 30 8 tp hcm mien phi xet nghiem covid 19 cho tat ca shipper

Lãnh đạo TP.HCM cho biết sẽ xét nghiệm COVID-19 miễn phí cho shipper trên địa bàn TP.HCM trong vòng 1 tuần, sau đó TP.HCM sẽ tính tiếp phương án xét nghiệm phù hợp nhất. Ảnh minh họa

Song song đó, sở Công Thương TP.HCM còn cung cấp đường link trên cổng thông tin của sở: http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn/tra-cuu-shipper để các shipper có thể chủ động kiểm tra xem mình có được hoạt động hay không.

Theo báo Người lao động, trong sáng ngày 30/8, một số hệ thống bán lẻ ở TP.HCM cho biết đã có kế hoạch làm việc với các công ty giao hàng công nghệ nhằm đẩy nhanh tiến độ giao hàng đến người dân, giải toả bớt đơn hàng tồn trong từ tuần trước. Bên cạnh đó, xem xét mở lại kênh bán hàng online (đối với những đơn vị đang tạm ngưng khai thác kênh online như Aeon, LOTTE Mart, MM Mega Market) để tiếp nhận đơn đặt hàng của khách hàng cá nhân.

Theo sở Công Thương TP.HCM, dự kiến TP có thể huy động được 25.000 shipper tham gia vận chuyển, giao nhận hàng trong thời gian TP.HCM tăng cường giãn cách xã hội. Những shipper này đều đã được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin.

Hoàng Yên (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/tu-ngay-30-8-tp-hcm-mien-phi-xet-nghiem-covid-19-cho-tat-ca-shipper-a511689.html

Đã đăng bởi admin trong mục Tin tức
3439 lượt xem

Video liên quan