Cá voi sát thủ trắng siêu hiếm xuất hiện ở California

Nhà làm phim về động vật hoang dã đã ghi lại đoạn phim về con cá voi sát thủ trắng quý hiếm xuất hiện ngoài khơi bờ biển Newport Beach, Mỹ.

Một con cá hổ kình trắng quý hiếm đã được phát hiện ngoài khơi bờ biển phía nam California, Mỹ vào ngày 23/4. Cá kình sát thủ trắng do mắc hội chứng suy giảm sắc thể. Cứ 10.000 con mới có một con mắc hội chứng này.

Con cá voi sát thủ có màu sắc khác thường được đặt tên là Frosty, là một con đực 3 tuổi đã được những người quan sát cá voi và các nhà nghiên cứu về cá voi sát thủ trong khu vực biết đến.

Các chuyên gia cho biết, con cá voi sát thủ gần như trắng hoàn toàn ngoại trừ những mảng sẫm màu trên vây lưng và mõm, rất có thể đã mắc một bệnh liên quan đến sắc tố được gọi là leucism.

Nhà làm phim về động vật hoang dã Justin Crapps lần đầu tiên nghe nói về Frosty thông qua người bạn lâu năm và người cố vấn của anh ấy, Mark Girardeau - người đã đi cùng Justin Crapps trong chuyến thám hiểm vừa qua.

“Chúng tôi quay phim con cá voi sát thủ trắng trong 3 giờ và chúng tôi đã đi hơn 60 dặm từ Newport Beach. Thành thật mà nói, tôi không thể tin vào những gì mình đang thấy”, Crapps nói với Newsweek.

Crapps là một nhà làm phim về động vật hoang dã trong hơn 7 năm.

"Tôi thích cho mọi người thấy những gì ngoài kia. Rất nhiều người thậm chí chưa bao giờ nhìn thấy một con cá voi nên tôi thật may mắn hơn họ”, Crapps nói thêm.

Crapps đã chia sẻ đoạn phim về con cá voi sát thủ trắng lên trang Instagram của mình và nhận được hàng nghìn lượt thích từ những người dùng mạng xã hội.

Vân Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-ca-voi-sat-thu-trang-sieu-hiem-xuat-hien-o-california-a574335.html

Đã đăng bởi admin trong mục Video
1320 lượt xem

Video liên quan